Chiều 6/1, Công an tỉnh Bình Phước thông tin chính thức về vụ tai nạn giao thông khiến 2 chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hy sinh.

Thượng tá Nguyễn Huy Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước thông tin về vụ việc - Ảnh: T.T

Theo Thượng tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, thực hiện việc hỗ trợ chuỗi hoạt động chào mừng ngày giải phóng Phước Long và Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 28 năm 2023 diễn ra từ ngày 4/1 đến 6/1, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều một xe chuyên dụng, 6 cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ cho giải.

Chiều 5/1, tổ công tác được điều động từ trụ sở của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH ở TP Đồng Xoài lên đường đi thị xã Phước Long làm nhiệm vụ. Đến khoảng 15h cùng ngày, khi xe PCCC đến đoạn dốc cua trên đường ĐT 741 (thuộc xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) thì không may bị lật xe về phía bên phải đường.

Vụ lật xe này đã làm Thiếu úy Ngô Quang Sang và binh nhất Hồ Kiết Tường hy sinh. Ngoài ra có 3 người bị thương nặng, 1 người bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ lật xe PCCC khiến 2 chiến sĩ hy sinh - Ảnh: Người dân cung cấp

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân là do đoạn đường này cong, dốc, thời điểm xảy ra tai nạn trời mưa nên mặt đường trơn trượt dẫn đến xe bị lật. 

Hiện tại, 3 cán bộ, chiến sĩ bị thương nặng được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Cũng theo Công an tỉnh Bình Phước, sau khi xảy ra sự việc, Giám đốc Công an tỉnh cùng tổ công tác đã có mặt tại hiện trường để chỉ huy cứu nạn, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.