- Hà Nội khẳng định trong thời gian diễn ra Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) sẽ không có mất trật tự, tắc đường hay chèo kéo du khách.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, tại họp giao ban báo chí Thành ủy hôm nay (17/3), cho biết với tinh thần chuẩn bị kỹ lưỡng, với trách nhiệm của từng chiến sĩ, Công an Hà Nội xác định bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đại biểu đến Việt Nam tham dự IPU-132.

{keywords}
Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Trường Sơn

Ông Nguyễn Đức Chung thông tin: Công an Hà Nội đã xây dựng 11 kế hoạch, quán triệt nhiệm vụ đến từng chiến sĩ về yêu cầu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đại biểu tham dự Đại hội. Ngoài ra, Công an thủ đô còn chủ động phối hợp với công an các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nam… đảm bảo không cho các đối tượng xấu kéo về Hà Nội trong thời gian diễn ra sự kiện lớn.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, IPU-132 có sự khác biệt rất lớn so với các sự kiện quốc tế quan trọng khác từng tổ chức trên địa bàn hhành phố: các hoạt động đa dạng hơn, các đại biểu tham dự Đại hội còn tham gia nhiều sự kiện khác nhau. Do vậy, Công an thành phố không chỉ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại biểu trong khu vực diễn ra Đại hội mà còn cả bên ngoài khi họ đi tham quan, mua sắm…

"Công an Hà Nội đã quán triệt lực lượng từ quận đến phường luôn đề cao tinh thần bảo đảm tình trạng móc túi, chèo kéo du khách trong các địa điểm du lịch. Ngoài ra, Công an thành phố cũng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị khác không để taxi, nhà hàng tăng giá", ông Nguyễn Đức Chung nói.

"Nếu có sự việc không may xảy ra, lực lượng công an phải quyết tâm xử lý trong thời gian nhanh nhất".

Trong 3 ngày qua, Công an thành phố đã tổng duyệt theo đúng kế hoạch, cử các tổ công tác, quan sát kỹ diễn tập, phát hiện những điểm chưa phù hợp, kiến nghị bổ sung vào kế hoạch bảo vệ của Công an thành phố và các lực lượng liên quan.

"Trong các kế hoạch đã lập, có kế hoạch dẫn đoàn đại biểu từ sân bay về chỗ ở, Công an Hà Nội cũng dành thời gian nhiều nhất để khảo sát từng tuyến đường, đảm bảo đưa đón đại biểu đúng giờ, tuyệt đối an toàn, không để xảy ra tai nạn hay ùn tắc giao thông", Giám đốc Công an Hà Nội nói.

Tại họp báo, ông Nguyễn Minh Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cũng cho biết đã nâng cấp các trang thiết bị, nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng văn minh hiện đại. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra IPU-132, Hà Nội quyết không để xảy ra tình trạng ép mua, ép bán, đeo bám du khách, bán hàng rong trên địa bàn.

Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 sẽ diễn ra từ 28/3 đến 1/4 tại Nhà Quốc hội và Trung tâm Hội nghị quốc gia. Đến thời điểm này đã có trên 150 đoàn trong tổng số 164 đoàn đăng ký tham dự với tổng số khoảng 1.500 đại biểu, trong đó có 35 Chủ tịch, 35 Phó Chủ tịch. Việt Nam có 12 đại biểu Quốc hội tham gia và phát biểu tại 15 diễn đàn của Đại hội.

Hồng Phong