Chiều nay, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

{keywords}
Từ trái qua phải gồm Trần Văn Sơn, Nguyễn Ngọc Hoàn, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thiện, Nguyễn Nhật Quang.

Các đối tượng bị khởi tố 5 bị can gồm: Trần Văn Minh (SN 1999, trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh); Võ Chí Công (SN 1986), Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1983), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1991), Nguyễn Văn Thiện (SN 1991) đều trú tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. 

Theo tài liệu điều tra, 11 công dân Việt Nam từng có thời gian lao động tại Thái Lan nhưng do dịch Covid-19 nên trở về nước từ đầu năm 2020. 

Đến tháng 10/2020, nhóm người này có nhu cầu sang lại Thái Lan làm việc nhưng do cửa khẩu chưa mở vì dịch nên nhóm này tìm người đưa sang Thái bằng đường tiểu ngạch.

Quá trình tìm hiểu thông tin, nhóm người này biết Trần Văn Minh thường tổ chức đưa người sang Thái Lan bằng đường tiểu ngạch nên đã liên hệ để được đưa sang Thái Lan.

{keywords}
Đối tượng Thiện (trái) và Hoàn.

Minh đồng ý đưa nhóm 11 người này vượt biên sang Thái Lan với chi phí khoảng 15 triệu đồng/người. Hành trình sẽ di chuyển vào TP.HCM, lên Tây Ninh, đi bằng đường tiểu ngạch qua khu vực biên giới Tây Ninh - Campuchia rồi từ Campuchia sang Thái Lan.

Ngày 4/11, 11 người đi máy bay vào TP.HCM được Minh đón về nghỉ tại một nhà trọ. Sau đó, Minh liên hệ với Võ Chí Công thuê xe ô tô để chở 11 người lên khu vực biên giới Tây Ninh. 

Võ Chí Công đã liên hệ với Nguyễn Nhật Quang (SN 1996, trú tại xã Tân Hà, huyện Tân Châu, Tây Ninh) thuê 1 xe 16 chỗ để chở số người trên từ TP.HCM về nhà Quang thuộc xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh (gần khu vực biên giới giáp với Campuchia) với giá 2 triệu đồng. 

Khoảng 13 giờ ngày 5/11, Trần Văn Sơn (SN 1972, trú tại xã Tân Đông, Tân Châu, Tây Ninh, lái xe cho gia đình Quang) điều khiển xe ô tô 16 chỗ, mang BKS 51B-04814 đến để đưa người đi.

Sau khi 11 người lên xe, Minh đưa cho Sơn 55 triệu đồng để chuyển lại cho Võ Chí Công.

Sau đó, Sơn điều khiển xe chở 11 công dân về nhà Quang ở Tây Ninh, còn Minh ở lại TP.HCM. 

Sau khi nhận tiền, Công thuê Nguyễn Văn Thiện, Nguyễn Ngọc Hoàn, Nguyễn Văn Hoàng đều trú tại xã Tân Hà, Tân Châu, Tây Ninh đi xe máy đến chở lần lượt 11 công dân lao động qua đường tiểu ngạch vượt biên sang Campuchia.

Sau khi qua Campuchia, có một nhóm đối tượng chờ sẵn sử dụng xe khách 12 chỗ chở vào nội địa để sang Thái Lan.

Đến 2h30 ngày 6/11, khi đi đến tỉnh Siem Reap - Campuchia thì chiếc xe khách chở 11 công dân nêu trên bị tai nạn, làm 6 người chết và 5 người bị thương. 

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Lê Minh

Truy nã cô gái Việt trong đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Truy nã cô gái Việt trong đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Công an Quảng Nam truy nã toàn quốc đối với cô gái 23 tuổi quê Hà Tĩnh, vì liên quan đến đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam.