Ngày 30/5, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám xét khoảng 10 cơ sở y tế tại nhiều phường, xã trên địa bàn.

Ghi nhận của VietNamNet, tại phòng khám đa khoa Tân Long (QL51, phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà) có nhiều lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân, cảnh sát cơ động,… đứng bảo vệ bên ngoài cơ sở này. Bên trong công an, viện kiểm sát làm việc với các nhân viên và thu giữ một số tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng chức năng khám xét phòng khám Tân Long. Ảnh: Đ.T

Tại phòng khám đa khoa Long Bình Tân (phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà), lực lượng dân quân tự vệ cũng được bố trí bảo vệ vòng ngoài. Lực lượng công an và đơn vị nghiệp vụ làm việc bên trong với nhân viên của phòng khám. 

Trước đó, Công an Đồng Nai đã lập chuyên án theo dõi các phòng khám chữa bệnh trong nhiều ngày. Đồng thời tạm giữ một số nhân viên y tế làm việc tại phòng khám trên địa bàn để làm rõ hành vi trục lợi bảo hiểm xã hội.

Bước đầu, tại một số phòng khám mà công an khám xét đã xảy ra tình trạng xác nhận khống cho công nhân bị bệnh để hưởng bảo hiểm xã hội. 

Theo đó, để được hưởng bảo hiểm xã hội, công nhân đã đi đến phòng khám mua giấy xác nhận bệnh làm cơ sở gửi công ty và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội. 

Đến khoảng 12h cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn tiếp tục khám xét các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.