Sáng 11/5, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì điều tra, truy bắt đối tượng đi thử ô tô của nạn nhân rồi điều khiển xe bỏ chạy.

449f7416 9b7f 4452 9bfc 2c9dc396ea53.jpg
Hiện trường vụ đuổi bắt sau khi người xem xe, đi thử rồi bỏ chạy. Ảnh: C.Dung

Giải thích thêm về vấn đề nêu trên, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai khẳng định: “Không có chuyện chặn cướp ô tô như các trang mạng thông tin. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định, chủ ô tô rao bán trên mạng xã hội thì có người hỏi mua.

Trong quá trình hỏi mua, giữa chủ xe và người hỏi mua có thỏa thuận địa điểm giao dịch ở huyện Thanh Trì. Tại đây, người hỏi mua mượn xe chạy thử. Khi lên xe, người này bất ngờ điều khiển ô tô bỏ chạy.

Thấy vậy, chủ xe liền đuổi theo, đến khu vực đền Lừ (quận Hoàng Mai) thì người hỏi mua xe mở cửa ô tô rồi bỏ trốn".

49d530cf fc25 4c29 9b00 977aca749bf9.jpg
Khu vực xe dừng lại. Ảnh: C. Dung

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, danh tính chủ xe và người điều khiển ô tô bỏ chạy đang được làm rõ. Bước đầu chủ xe chỉ biết nhân thân người hỏi mua thông qua mạng, không biết thông tin cụ thể.

Trước đó, vào khoảng 23h10 ngày 10/5, một nhóm người đuổi theo, dừng xe 4 chỗ hiệu Huyndai màu trắng tại đường ven hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) và hô hoán cướp ô tô.

Khi lực lượng chức năng có mặt, nhóm người này cho biết, đã đuổi theo tên cướp ô tô từ phố Đại Từ (quận Hoàng Mai), cách khu vực trên khoảng 4km.