Ngày 24/11, đại diện Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tăng cường tổ chức các buổi tập huấn và hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn.

Đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, địa bàn quận là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của Thủ đô. Tại đây, có nhiều trụ sở tôn giáo lớn, nhiều di tích lịch sử, văn hóa và di tích cách mạng, các công trình kiến trúc văn hóa có giá trị, những khu phố cổ với những ngành nghề truyền thống…

181 1.jpg
Các chủ, nhân viên tại cơ sở được trực tiếp tham gia các tình huống cứu nạn cứu hộ

"Điều đó giúp Hoàn Kiếm trở thành một trong những trung tâm du lịch, văn hóa lớn của cả nước nói chung và của Hà Nội nói riêng. Các dịch vụ lưu trú trên địa bàn quận rất phát triển, có nhiều khách sạn, homestay được hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước", đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm cho biết. 

Đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết thêm, để chủ động bảo đảm an toàn PCCC&CNCH đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trước mùa cao điểm du lịch cuối năm, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tổ chức tập huấn và hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy và CNCH cho toàn bộ nhân viên, người lao động đang làm việc tại cơ sở. 

Trong đó, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm đã trực tiếp truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy, các tính năng, tác dụng, cách kiểm tra bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố cháy nổ… Sau khi được tập huấn kiến thức, kỹ năng, toàn bộ cán bộ, nhân viên được hướng dẫn tham gia thực tập phương án chữa cháy và CNCH.

Qua việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật, thực tập phương án chữa cháy và CNCH giúp cán bộ, nhân viên làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có được những kiến thức cơ bản và các biện pháp PCCC.

Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ, kỹ năng xử lý, ứng phó kịp thời khi xảy ra đám cháy, góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn trong công tác PCCC, đảm bảo an toàn cho cơ sở khi có tình huống xảy ra.

Kiều Oanh và nhóm PV, BTV