Ngày 24/1, Công an TP.HCM đã bàn giao đối tượng Yang Xianfei (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) cho Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an để thực hiện các thủ tục trục xuất, bàn giao cho cơ quan chức năng Trung Quốc để xử lý.

Được biết, Yang Xianfei đang bị truy nã quốc tế về tội “Tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép”; phía Công an Trung Quốc đã gửi yêu cầu, đề nghị phía Công an Việt Nam hỗ trợ truy nã đối tượng.

truy na.png
Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an TP.HCM làm việc với đối tượng Yang Xianfei. Ảnh: CACC

Qua công tác nghiệp vụ, quản lý địa bàn, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an TP.HCM phát hiện Yang Xianfei đang thuê nhà tại quận Bình Tân có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Tổ công tác của Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đã phối hợp cùng một số cơ quan và Công an quận Bình Tân tiến hành kiểm tra hành chính tại nơi Yang Xianfei thuê để ở.

Lực lượng chức năng phát hiện Yang Xianfei có nhiều hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam như hoạt động không đúng mục đích, sử dụng chứng nhận tạm trú ở Việt Nam quá thời hạn cho phép.

Khi xác định Yang Xianfei chính là đối tượng bị Công an Trung Quốc truy nã thì tổ công tác đã bắt giữ đối tượng để giao Bộ Công an tiến hành các thủ tục trục xuất, bàn giao.