Theo báo cáo của Công an huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h15 ngày 17/6 tại đường 58m, gần khu tái định cư xã Hạ Long. 

Xe 16 chỗ gây tai nạn cho bà Thang (Ảnh: Quang Minh)

Kết quả điều tra xác minh, 15h ngày 17/6, anh Đỗ Văn Hoa (SN 1970, trú xã Hạ Long, em chồng nạn nhân) trình báo về vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra cùng ngày giữa 1 ô tô (chưa xác định được loại xe) với bà Phạm Thị Thang (SN 1965, trú xã Hạ Long) đi xe đạp. 

Qua làm việc, anh Hoa trình bày được người dân báo nên biết chiếc xe chở bà Thang đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vân Đồn là xe gây tai nạn cho bà Thang. Tuy nhiên, khi gia đình đến Trung tâm y tế huyện thì không còn người và ô tô đó. Do vậy không xác định được người điều khiển và loại ô tô đã gây tai nạn. 

Đội CSGT - TT Công an huyện Vân Đồn đã rà soát, trích xuất camera, quanh khu vực và tìm người chứng kiến vụ tai nạn trên. Đội CSGT - TT đã xác định ô tô chở bà Thang đi cấp cứu là xe bán tải BKS 14C - 104.18 do anh Ngô Văn Chính (SN 1988, trú thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn) điều khiển. Trên xe còn có vợ là chị Nguyễn Thị Vân Anh. 

Tiến hành triệu tập, ghi lời khai anh Chính, Công an huyện Vân Đồn xác định ngoài anh Chính còn có anh Nguyễn Trung Đức (SN 1992, trú xã Hạ Long) là người chứng kiến toàn bộ vụ tai nạn giao thông. Sau đó, anh Đức cùng anh Chính đưa bà Thang cùng xe đạp lên ô tô (anh Chính điều khiển) đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vân Đồn. 

Lực lượng CSGT kiểm tra xe ô tô bán tải xem có dấu hiệu va chạm hay không (Ảnh: Nguyễn Thị Vân Anh)

Đội CSGT - TT Công an huyện Vân Đồn xác định được người gây tai nạn cho bà Thang là ông Nông Minh Luân (SN 1969, trú thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn). 

Ông Luân khai báo, khoảng 10h ngày 17/6, khi đang điều khiển xe 16 chỗ hiệu Ford Transit BKS 12B - 003.19 chở khách hợp đồng từ chùa Cái Bầu đi cảng Cái Rồng, do không chú ý quan sát nên gương chiếu hậu bên phải đã va quệt vào phần lưng của bà Thang khiến người này ngã ra đường, gương bị gãy. 

Sau khi tai nạn xảy ra, anh Đức có mặt tại hiện trường, cùng ông Luân hỏi thăm bà Thang. Bà Thang đề nghị cả hai không báo về gia đình vì bà đang ốm, trốn đi biển sợ con trách mắng.

Bên cạnh đó, do khách trên ô tô đã kín chỗ, ông Luân nhờ anh Đức đưa bà Thang đi bệnh viện, hứa sau khi trả khách sẽ quay lại. Sau khi trả khách tại cảng Cái Rồng, khoảng hơn 11h cùng ngày, ông Luân lái xe quay lại hiện trường nhưng không thấy ai. Do không có điện thoại của những người liên quan vụ tai nạn nên ông Luân không biết diễn biến tiếp theo của sự việc, nên đã về nhà tại thị trấn Bắc Sơn. 

Đội CSGT - TT huyện Vân Đồn đã giải quyết phần dân sự giữa ông Luân với bà Thang. Theo nội dung thỏa thuận, ông Luân bồi thường cho bà Thang 15 triệu đồng chi phí điều trị và 15 triệu đồng chi phí dự kiến tái khám. 

Như vậy, vợ chồng anh Ngô Văn Chính và chị Nguyễn Thị Vân Anh (điều khiển xe bán tải) không phải là người gây tai nạn mà chỉ là người giúp nạn nhân đi cấp cứu.

Công an huyện Vân Đồn cho biết, anh Hoa đã sử dụng thông tin chưa được kiểm chứng, xác thực, có dấu hiệu vu khống người khác gây tai nạn cho chị dâu là bà Phạm Thị Thang.

Trước đó ngày 17/6, chị Nguyễn Thị Vân Anh và chồng là anh Ngô Văn Chính điều khiển xe bán tải đi trên đường bao biển đoạn xã Hạ Long, huyện Vân Đồn thì được 1 người đàn ông ra tín hiệu dừng xe. Lúc này, tại khu vực trên có vụ tai nạn giao thông nên mọi người nhờ xe của chị Vân Anh để đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Nạn nhân là bà Phạm Thị Thang bị đa chấn thương sau cú húc của ô tô.

Sau khi đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu của bệnh viện, vợ chồng chị Vân Anh ra về. Theo lời chị Vân Anh, ít ngày sau đó người nhà nạn nhân tố cáo chính vợ chồng chị là người gây ra tai nạn. Quá bực tức nên chị Vân Anh đã đăng tải vụ việc lên mạng xã hội với mục đích tìm người đàn ông đã ra tín hiệu dừng xe để chứng minh vợ chồng chị chỉ là người giúp đỡ nạn nhân.

Hai vợ chồng bị kiện oan khi giúp người tai nạn giao thông: Cục CSGT lên tiếng

Hai vợ chồng bị kiện oan khi giúp người tai nạn giao thông: Cục CSGT lên tiếng

Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết về quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông của lực lượng CSGT trong vụ việc đang gây xôn xao mạng xã hội.
Vụ cứu người bị dọa kiện, tài xế gây tai nạn tới công an khai báo

Vụ cứu người bị dọa kiện, tài xế gây tai nạn tới công an khai báo

Tài xế gây tai nạn trong vụ "cứu người rồi bị dọa kiện" ở Vân Đồn (Quảng Ninh) đã tới trình diện cơ quan chức năng.
Sự thật vụ người phụ nữ bị kiện sau khi giúp người tai nạn giao thông

Sự thật vụ người phụ nữ bị kiện sau khi giúp người tai nạn giao thông

Chị N.T.V.A cùng chồng đang đi ô tô thì có người gọi lại để giúp đưa một người tai nạn vào viện, sau đó hai vợ chồng chị bị triệu tập lên cơ quan công an.