Chiều 20/4, trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh xác nhận đã nắm được thông tin vụ nữ sinh lớp 8 trường THCS Xuân Nộn bị nhóm học sinh của một trường cao đẳng trên địa bàn đánh "hội đồng".

Cụ thể hơn, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Đông Anh cho biết: "Vụ việc xảy ra vào chiều 2/4. Nữ sinh bị đánh tên G.T.C. (14 tuổi, học sinh lớp 8 trường THCS Xuân Nộn, xã Xuân Nộn) bị nhóm học sinh của một trường cao đẳng đánh".

Phó Chủ tịch huyện Đông Anh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo đã chỉ đạo lực lượng công an huyện, công an xã khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ.

Nữ sinh bị đánh hội đồng (Ảnh: Fanpage Đông Anh News).

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch huyện Đông Anh, khi cơ quan công an vào cuộc xử lý theo đúng quy định của pháp luật thì gia đình cháu C. không đồng ý.

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Đông Anh chia sẻ: “Do mâu thuẫn giữa C. và một bạn cùng lớp. Việc mâu thuẫn này xảy ra từ năm 2022 và đã được giải hòa rồi. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà đến chiều 2/4 lại xảy ra sự việc như vậy.

"Chiều ngày 2/4, một bạn nữ cùng lớp với C. có rủ thêm một nhóm học sinh trường cao đẳng trên địa bàn, hẹn và đánh nhau”, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Đông Anh cho biết thêm.

Vụ việc khiến C. bị chấn thương, phù nề vùng mặt và phải nhập viện điều trị.