Công bố tại Hà Nội sáng 21/8, bản quyền Bundesliga trong 5 mùa (2023-2028) và Cup Quốc gia Đức (2023-2026) trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam thuộc sở hữu độc quyền của Next Media và VMG Media. Từ đó, VTVCab được chọn lựa làm đối tác phát sóng trọn vẹn tất cả các trận đấu và sản xuất loạt chương trình đồng hành của Bundesliga và Cup Quốc gia Đức trên đa nền tảng tại Việt Nam.

Bundesliga và Cup Quốc gia Đức được phát sóng trên các nền tảng truyền hình tại Việt Nam

Theo Tổng giám đốc VMG Nguyễn Hoàng Nam, với sự hợp tác toàn diện cùng Bundesliga, DFB-Pokal, kỳ vọng lớn lao phía trước là chương trình hợp tác giữa Đức và Việt Nam về đào tạo bóng đá trẻ. Các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam sắp có cơ hội được huấn luyện, thi đấu ở Đức, góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam.

Trước đó, bên cạnh bản quyền phát sóng Bundesliga, việc hợp tác phát triển bóng đá giữa Đức và Việt Nam được cụ thể hoá ở các trận giao hữu của tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund, trận đấu gây quỹ từ thiện True Love hay chuyến tập huấn, du đấu của đội U17 Việt Nam với các đội bóng trẻ tại Đức. Theo kỳ vọng, mức độ hợp tác giữa 2 nền bóng đá được đẩy lên tầm cao mới. 

Hợp tác giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Đức được thúc đẩy lên tầm cao mới

Ngoài các hoạt động du đấu hay giao hữu giữa các đội bóng đá hai nước đã được cam kết, các cầu thủ nam và nữ xuất sắc Việt Nam sẽ có cơ hội được sang Đức khoác áo các CLB thông qua chương trình hợp tác. Ngoài ra, các HLV từ Đức cũng đến Việt Nam để tuyển chọn những cầu thủ trẻ xuất sắc.

Giám đốc Marketing Bundesliga International Peer Norbert cho hay, sau 3 năm hợp tác, số lượt người xem Bundesliga tại Việt Nam đã tăng gần 500% và Dự án Youth Incubator năm 2022 đã tiếp cận hơn 15 triệu người.