Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu cùng Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tiếp tục hành trình giới thiệu những tác phẩm tài liệu xuất sắc đến với công chúng Hà Nội và TPHCM từ ngày 6-14/9.

336497677_224152420186207_252662113650864088_n.jpg
NSND Trà Giang. Ảnh: Nguyễn Thước

Liên hoan phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 14 quy tụ 9 quốc gia: Áo, Italy, Đức, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Thụy Điển, Phần Lan, Bỉ (Wallonia-Brussels), Israel và nước chủ nhà Việt Nam. Dòng sông ký ức, bộ phim tài liệu về NSND Trà Giang sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia LHP năm nay.

Trong 9 ngày, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và các nước châu Âu. Nhiều bộ phim trong đó đã giành được giải thưởng danh giá. Năm nay, sự kiện giới thiệu tới khán giả Hà Nội 4 bộ phim của một số tác giả độc lập.

Các phim tham gia liên hoan đề cập nhiều đến chủ đề bản sắc cá nhân và bản sắc văn hóa, vai trò quan trọng của giáo dục.

Các tác phẩm được trình chiếu gồm: Dòng sông ký ức, Ngọn lửa Đào Tấn, Trên đỉnh Phja Khao, Đi về phía mặt trời, Đồng vọng bài chòi, Nói với con về giới tính, Những tù nhân không số, Đường tới đích, Tìm lại tuổi thơ qua trò chơi dân gian, Giữa dòng phù sa, Trại ghe của bà Ba Liên, Con đường đi học, Mẹ yêu con nhất trên đời (Việt Nam); Thiên đường karaoke (Phần Lan); Một người giữa triệu người (Đức); Historja - Mũi chỉ trên mảnh đất Sápmi (Thụy Điển); Tên tôi là Chance (Bỉ); Dàn giao hưởng từ rạn vỡ (Israel); Vòng tròn (Italy); Đừng lo mẹ nhé (Tây Ban Nha); Đội cổ vũ xứ Wales (Anh); Những học trò cưng (Áo).

Phim sẽ chiếu miễn phí cho khán giả tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội và DCiné Bến Thành, 6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TPHCM.

Quỳnh An