Công chúa Bajrakitiyabha Narendiradebyavati. Ảnh: Reuters

Tờ The Nation và hãng tin Reuters dẫn báo cáo thứ ba của hoàng gia về tình trạng sức khỏe của công chúa 44 tuổi, người có khả năng thừa kế ngai vàng, cho biết, tình trạng bất tỉnh của Công chúa Bajrakitiyabha Narendiradebyavati là do rối loạn nhịp tim nghiêm trọng sau khi nhiễm khuẩn mycoplasma. 

Hoàng gia Thái Lan cho biết, hiện các bác sĩ hoàng gia tiếp tục kê thuốc, gồm cả kháng sinh, cũng như sử dụng các thiết bị để hỗ trợ chức năng phổi và thận đồng thời theo dõi chặt tình trạng của bà.

Công chúa Bajrakitiyabha Narendiradebyavati bị bất tỉnh trong buổi huấn luyện chó tại tỉnh Nakhon Ratchasima, phía bắc thủ đô Bangkok lúc 6h20 chiều ngày 14/12/2022. 

Hoàng gia Thái Lan cho biết, công chúa đã được đưa ngay tới bệnh viện Pakchongnana để điều trị ban đầu theo lời khuyên của các bác sĩ hoàng gia, sau đó được đưa tới bệnh viện Vua Chulalongkorn bằng trực thăng. 

Công chúa Bajrakitiyabha Narendiradebyavati là con cả của Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn và là một trong ba người con có tước hiệu chính thức, đủ điều kiện để lên ngôi theo luật thừa kế của hoàng gia và hiến pháp Thái Lan. 

Công chúa Bajrakitiyabha, luật sư có bằng thạc sĩ và tiến sĩ của Đại học Cornell, Mỹ, từng là đại sứ Thái Lan tại Áo, Slovenia và Slovakia, giữ các vai trò tại văn phòng Bộ trưởng Tư pháp, Bộ Tư lệnh An ninh Hoàng gia, đồng thời giữ cương vị đại sứ Thái Lan tại Ủy ban Liên Hợp Quốc về Ngăn ngừa Tội phạm và Tư pháp Hình sự.

Bà sinh ngày 7/12/1978, mẹ bà là vợ đầu của nhà vua.