Theo Reuters, trong ngày 15/12, Hoàng gia Thái Lan đã xác nhận việc công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati phải nhập viện vì vấn đề tim mạch.

Thông báo từ của Cung điện Hoàng gia Thái Lan cho biết, công chúa Bajrakitiyabha bất ngờ bị bất tỉnh trong khi đang tham dự buổi huấn luyện chó nghiệp vụ ở tỉnh Nakhon Ratchasima. Đây là sự kiện diễn ra trước thềm Giải vô địch chó nghiệp vụ Thái Lan do quân đội nước này tổ chức.

Công chúa Thái Lan Bajrakitiyabha Narendira Debyavati. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công chúa đã được đưa tới điều trị ở bệnh viện địa phương Pak Chong Nana. Khi tình trạng đã ổn định, công chúa Bajrakitiyabha được di chuyển bằng trực thăng tới bệnh viện Chulalongkorn ở Bangkok. Hiện tại, công chúa vẫn đang tiếp tục điều trị tại đây.

Công chúa Bajrakitiyabha, 44 tuổi, là con gái lớn của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Bà từng là Đại sứ Thái Lan tại Áo và đã làm việc trong một số dự án với Liên Hợp Quốc. Kể từ năm 2021, công chúa Bajrakitiyabha chuyển sang công tác tại Bộ Tư lệnh an ninh Hoàng gia, đồng thời được phong hàm Tướng.

Việt Dũng