Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, máy lọc nước hiện nay không chỉ tiện nghi, mang đến nguồn nước tinh khiết an toàn sức khỏe, mà còn có khả năng giữ lại khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể con người. 

Công nghệ lọc quyết định chất lượng nước và tuổi thọ lõi lọc

Để có được chiếc máy lọc nước như ý, người tiêu dùng thường lựa chọn theo nhiều tiêu chí như kích thước máy, vị trí lắp đặt, thiết kế, tính năng nước nóng/lạnh, cảnh báo quá trình hoạt động của máy… Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là lựa chọn công nghệ lọc, bởi sự liên quan mật thiết đến chất lượng nước sau lọc, tuổi thọ lõi và tỉ lệ nước thải.  

Hiện nay, thị trường thiết bị lọc nước Việt Nam đang có các công nghệ phổ biến như UF, MF, Nano, RO. Cụ thể, công nghệ UF, MF và Nano có thể loại bỏ các tạp chất kích thước lớn, trong khi đó, công nghệ RO có khả năng lọc được cả các chất ô nhiễm có kích thước siêu nhỏ như kim loại nặng (Asen, chì, thủy ngân…), hóa chất độc hại, tạo ra nguồn nước tinh khiết. 

Khoáng chất là thành phần quan trọng với sức khỏe và được bổ sung thông qua chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý

Là giải pháp gần như hoàn hảo để mang đến nguồn nước sạch, an toàn sức khỏe, nhưng công nghệ RO lại có điểm yếu là làm mất các khoáng chất trong quá trình loại bỏ các chất ô nhiễm. Trong khi đó, khoáng chất là thành phần thiết yếu đóng vai trò cung cấp năng lượng, cân bằng và hỗ trợ các hoạt động sống của cơ thể, nhưng gần như chỉ có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý.

Hiện nay, nhiều máy lọc nước được trang bị thêm lõi khoáng để giải quyết hạn chế trên của công nghệ RO. Tuy nhiên, đây là nguồn khoáng nhân tạo, nồng độ khoáng không kiểm soát được và sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng.

Công nghệ Mineral RO cho nguồn nước sạch vẹn nguyên khoáng chất

Nắm bắt được nhu cầu về nguồn nước sạch an toàn sức khỏe nhưng vẫn giữ được những khoáng chất tự nhiên, tập đoàn hàng đầu thế giới về các thiết bị xử lý nước đến từ Mỹ, A. O. Smith, đã cho ra đời công nghệ Mineral RO. 

Công nghệ Mineral RO giúp giữ lại khoáng chất tự nhiên sẵn có trong nước, thay vì bổ sung khoáng chất nhân tạo

Cụ thể, máy lọc nước có ứng dụng công nghệ Mineral RO sẽ loại bỏ các tạp chất kích thước lớn, các chất ô nhiễm như kim loại nặng, hóa chất độc hại cho nguồn nước sạch tinh khiết, mà vẫn giữ lại các khoáng chất tự nhiên. Nguồn nước đầu ra sẽ giữ được khoáng chất tự nhiên sẵn có trong nước, thay vì bổ sung khoáng chất nhân tạo từ bên ngoài như nhiều dòng máy lọc nước bù khoáng hiện nay trên thị trường. 

Theo nhà sản xuất, công nghệ Mineral RO cũng có hiệu suất thu hồi nước tinh khiết cao hơn công nghệ RO truyền thống, giảm lượng nước thải và kéo dài tuổi thọ lõi lọc đến 3 năm, tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

Công nghệ Mineral RO loại bỏ các kim loại nặng, hóa chất độc hại, vi khuẩn, và giữ lại các khoáng chất có lợi cho cơ thể - Ảnh: A. O. Smith

Không chỉ mang đến nguồn nước sạch giúp bảo vệ sức khỏe, máy lọc nước A. O. Smith còn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, có thể lắp đặt dễ dàng tại các vị trí khác nhau như trên bàn, dưới tủ bếp, treo tường. 

Bên cạnh đó, máy lọc nước của A. O. Smith còn được trang bị những tính năng tiện nghi như cảnh báo thay lõi, cảnh báo rò rỉ,… giúp người dùng tiện nắm bắt được tình trạng hoạt động của máy hay thời điểm cần thay thế lõi lọc, qua đó đảm bảo nguồn nước tinh khiết của gia đình không bị gián đoạn.

Máy lọc nước A. O. Smith công suất cao đáp ứng các nhu cầu sử dụng nước để ăn, uống hàng ngày cho gia đình

Nỗ lực đổi mới công nghệ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng đã giúp A. O. Smith xây dựng danh tiếng suốt hơn 145 năm qua, và được tin dùng tại hơn 60 quốc gia. Tại Việt Nam, A. O. Smith đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng và các chuyên gia bình chọn, như: Thương hiệu máy lọc nước xuất sắc tại Tech Award 2021; Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam 2021 tại Lễ biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức tiêu biểu 2021 (do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp cùng một số cơ quan, đơn vị tổ chức).

Ngọc Minh