{keywords}
Công nhân tập trung ngoài cổng dự án Đại Phước Lotus đình công, phản đối nhà thầu phụ

Suốt một tuần qua, nhiều công nhân xây dựng tại dự án Hoa Sen Đại Phước (tên thương mại là Đại Phước Lotus) ở xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt đình công, treo băng rôn phản đối vì bị Công ty TNHH thương mại – phát triển – xây dựng Minh Hùng (Công ty Minh Hùng) nợ lương.

Theo các công nhân, nhà thầu phụ nợ tiền lương của công nhân 3 tháng nay với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Vì không có tiền trang trải cuộc sống nên nhiều người đã treo băng rôn phản đối nhà thầu phụ, thậm chí dựng lán trại trước cổng công trình để ăn ngủ.

Đại Phước Lotus là dự án do Công ty CP Vina Đại Phước làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Xây dựng Trung Quốc (Công ty Trung Quốc) là nhà thầu chính. Còn Công ty Minh Hùng là nhà thầu phụ.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Văn Khang, Phó Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Nhơn Trạch cho biết, ngày 9/9 đơn vị đã tổ chức buổi làm việc với các bên, gồm đại diện người lao động, chủ đầu tư, nhà thầu chính và nhà thầu phụ của dự án Đại Phước Lotus.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện nhà thầu chính dự án đã đồng ý hỗ trợ tạm ứng thêm cho Công ty Minh Hùng 1 tỷ đồng để nhà thầu phụ này chi trả tiền lương cho công nhân. Đại diện nhóm công nhân đình công thống nhất nhận lương thành 2 đợt , hạn chót vào ngày 5/10. Nhóm công nhân cam kết tháo dỡ băng rôn, không gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. 

{keywords}

Bên trong dự án Đại Phước Lotus vẫn là công trình ngổn ngang.

Trong chiều 11/9, ông Nguyễn Tấn Lộc, đại diện Công ty Minh Hùng, đã chi trả tiền lương đợt 1 trực tiếp cho các công nhân tại Bộ phận tiếp nhận và trả lời kết quả huyện Nhơn Trạch trước sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước và nhà thầu chính. Đợt trả lương tiếp theo sẽ được thực hiện theo hình thức tương tự.

Nằm ở cù lao Ông Cồn và được bao bọc bởi sông Đồng Nai, dự án Đại Phước Lous được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Tổng Công ty đầu tư phát triển – xây dựng (DIC) làm chủ đầu tư vào năm 2005. Hai năm sau, DIC hợp tác cùng Tập đoàn VinaCapital triển khai dự án.

Được biết, đến năm 2017 Tập đoàn China Fortune Land Development (CFLD) của Trung Quốc đã mua lại cổ phần của liên doanh DIC và Tập đoàn VinaCapital tại dự án Đại Phước Lotus với giá 65,3 triệu USD.

Phương Anh 

Sống ở chung cư 440 Trần Hưng Đạo: ‘Sập vẫn phải ở chứ tiền đâu mà dời đi’

Sống ở chung cư 440 Trần Hưng Đạo: ‘Sập vẫn phải ở chứ tiền đâu mà dời đi’

UBND TP quyết định để 32 hộ dân tại 440 Trần Hưng Đạo tạm cư tại quỹ nhà 23 căn hộ tại cao ốc An Phú (số 961, đường Hậu Giang, quận 6).