Xem video:

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và là mối đe dọa toàn cầu. Tính đến sáng 20/4 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận 2.394.291 ca nhiễm và 164.930 người tử vong do Covid-19, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins. 

Tại Việt Nam, tính đến sáng 20/4 không ghi nhận ca nhiễm mới nào, qua đó trải qua 4 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới. Hiện đã có tổng cộng 268 ca nhiễm, trong đó có 202 ca điều trị khỏi bệnh. Và đặc biệt, Việt Nam là một trong 2 quốc gia và vùng lãnh thổ có trên 200 ca nhiễm Covid-19 mà chưa có ca tử vọng. Đây là tín hiệu hết sức lạc quan trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Các tuyển thủ kêu gọi mọi người chung tay đầy lùi dịch bệnh Covid-19

Dù vậy, Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhận định dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Mới đây, Bộ Y tế đã phát đi đoạn video clip với sự xuất hiện của những tuyển thủ quốc gia gồm Thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cùng thông điệp kêu gọi người tiếp tục chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, với 5 điểm cần làm ngay.

Bùi Tiến Dũng kêu gọi: "Mọi người cần thực hiện mọi khuyến cáo của Bộ Y tế và Chính Phủ. Chúng ta cần hạn chế đi lại, hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Thực hiện khai báo y tế."

"Nhớ giữ khoảng cách an toàn, thường xuyên vệ sinh nhà cửa." - Công Phượng nhắn nhủ tới người hâm mộ. Đó cũng là thông điệp của trung vệ đội trưởng ĐTQG Quế Ngọc Hải.

Trung vệ Duy Mạnh khuyên mọi người: "Nếu buộc phải ra ngoài, mọi người nhớ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu là 2 mét."

Trong khi đó, tiền vệ Tuấn Anh cũng kêu gọi người dân: "Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn."

Qua đây, các tuyển thủ quốc gia cũng tin rằng, Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19, cùng khẩu hiệu "Việt Nam cố lên!".

Như vậy, để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cần tiếp tục thực hiện 5 biện pháp sau: 

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Tuấn Vũ  (nguồn: Bộ Y tế)