"Chúng tôi vui mừng thông báo tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức gia nhập đội bóng với bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB HAGL của Việt Nam", CLB Yokohama viết trên trang chủ của đội bóng.

Về phần mình, Công Phượng chia sẻ: "Tôi rất vui khi được gia nhập Yokohama FC. Đây là khởi đầu của một chương mới đối với tôi. Giải đấu mới, đồng đội mới và những thử thách mới.

Tôi đã sẵn sàng cho cuộc sống mới của mình ở Nhật Bản. Tôi luôn nỗ lực hết mình khi khoác áo Yokohama FC. Hãy ủng hộ tôi trong những mùa giải sắp tới. Tôi mong chờ được gặp các CĐV của đội bóng".

Công Phượng chính thức gia nhập CLB Yokohama

Giá trị hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Yokohama được các bên giữ kín. Tiền đạo người Việt Nam ký hợp đồng có thời hạn 2 năm, bắt đầu từ mùa giải 2023.

Đây là lần thứ 4 Công Phượng xuất ngoại. Trước đây, anh từng khoác áo Mito HollyHock (2016), Incheon United (2019), CLB Sint-Truidense (2019) theo dạng cho mượn, nhưng đều không thành công.

Được biết, chân sút 27 tuổi sẽ mang theo cả gia đình sang Nhật Bản để sinh sống. CP10 tỏ ra rất tự tin và quyết tâm sẽ ghi được dấu ấn tại CLB Yokohama.

Yokohama là đội bóng từng mượn tiền vệ Tuấn Anh từ HA Gia Lai năm 2016. Ở mùa giải 2022, Yokohama giành ngôi Á quân, giành vé lên chơi J-League 1 năm 2023, giải đấu cao nhất Nhật Bản. Việc đội bóng này mua Công Phượng không nằm ngoài mục đích tăng cường sức mạnh hàng công.

Như vậy, sau khi Văn Toàn xác định tương lai ở Hàn Quốc, Công Phượng cũng trở lại Nhật Bản thi đấu. HAGL sẽ còn chia tay hàng loạt trụ cột sau khi mùa giải 2022 kết thúc.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!