"Công Phượng có liên lạc với tôi. Cậu ấy nói vì một số lý do cá nhân nên không tập trung. Tôi đồng ý và có làm việc với VFF.

Quyết định cuối cùng của tôi là trong đợt tập trung này không gọi Công Phượng. Công Phượng là cầu thủ tốt. Tôi xin nhắc lại là việc cậu ấy không lên tuyển vì lý do cá nhân", HLV Park Hang Seo nói.

Đánh giá về trận thắng Philippines 1-0, HLV Park cho biết: "Tôi hài lòng về trận đấu. Tôi rất hài lòng về hàng công của tuyển Việt Nam. Chúng ta còn một tuần nữa bước vào AFF Cup 2022.

Trận này kết quả tốt nhưng quan trọng hơn là đảm bảo cầu thủ không dính chấn thương. Đây là trận giao hữu. Chúng tôi mong các cầu thủ lành lặn".

HLV Park Hang Seo

Ông Park cập nhật về tình hình của Văn Hậu và Hoàng Đức: "Văn Hậu và Hoàng Đức không có vấn đề nghiêm trọng về chấn thương. Hai cầu thủ này chỉ cần 1-2 ngày là trở lại tập luyện bình thường".

HLV Park Hang Seo lý giải việc dùng Việt Anh đá hậu vệ phải: “Với mỗi vị trí trong danh sách có ít nhất 2 cái tên, đặc biệt thủ môn có 3 người. Nhưng bóng đá không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nên phải có sự linh động, 

Tôi có sự thử nghiệm. Việt Anh sở trường là trung vệ, nhưng trong những điều kiện bắt buộc, cậu ấy có thể được giao nhiệm vụ đá hậu vệ cánh phải".

"Trận giao hữu với CLB Dortmund, Văn Quyết nói với tôi muốn được ra sân, nhưng tôi không đồng ý. Chúng tôi là người hiểu được rõ nhất chấn thương của Văn Quyết. Khi có sự nhận định chính xác toàn diện mới quyết định cho cầu thủ này ra sân hay không. 

Bản thân Văn Quyết nói đá được thì tôi không bao giờ độc đoán. Văn Quyết đá ở V-League đã được kiểm chứng nên không phải nói nhiều".

Văn Quyết ghi bàn thắng giúp tuyển Việt Nam thắng Philippines 1-0

Về phát biểu của HLV tuyển Philippines rằng tuyển Việt Nam không có điểm yếu, HLV Park đáp lại: "Làm sao có một đội bóng hoàn hảo. Tuyển Việt Nam có nhiều điểm mạnh nhưng cũng có nhiều điểm yếu. Tất nhiên chúng tôi phải làm việc nhiều để cải thiện những điều chưa tốt.

HLV Philippines phát biểu như vậy, tôi nghĩ là sự tôn trọng với đối phương. Tuyển Việt Nam trong trận đấu này có một vấn đề đó là khi đối phương lui về phòng ngự số đông, chúng ta loay hoay với phương án khoan thủng hàng phòng ngự của họ".

Trong khi đó, HLV Josep Ferre của Philippines cho biết: "Tuyển Việt Nam có trận đấu khá tốt và giành chiến thắng. Tôi không quan tâm tới bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng khi bóng đã chạm vào hậu vệ khiến thủ môn không thể cản phá.

Tuyển Philippines và Việt Nam chuẩn bị tích cực cho AFF Cup 2022

Tôi biết tuyển Việt Nam là đội mạnh của Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam đến AFF Cup 2022 với màn trình diễn tốt và đặt mục tiêu vô địch. Tôi biết chúng tôi không bằng tuyển Việt Nam nên phòng ngự nhiều hơn trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 tốt hơn, có nhiều tình huống hơn".

Đánh giá về AFF Cup 2022, HLV Josep Ferre nói: "Tôi nghĩ tuyển Việt Nam trận này mạnh hơn Philippines, nhưng mọi thứ có thể xảy ra ở AFF Cup sắp tới. Thái Lan là đội mạnh, nhiều lần vô địch, còn Malaysia cũng vậy. Đó là những đội bóng mạnh.

Indonesia cũng có cơ hội, còn Philippines tôi chờ xem các cầu thủ thể hiện như thế nào, may mắn hay không. Tôi nghĩ trận nào cũng khó khăn, gặp đối thủ nào cũng thế.

Tôi nói với ông Park rằng mình rất thích tuyển Việt Nam. Đội bóng này khi có bóng tấn công rất tốt, phòng ngự cũng hay. Tôi muốn tìm một điểm yếu nào đấy ở tuyển Việt Nam mà không thấy".

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!