- Chân sút người xứ Nghệ đã được BHL tin tưởng trao chiếc băng thủ quân của đội nhà U21 HA.GL cho giải đấu sắp được diễn ra tại sân Thống Nhất (TP.HCM) từ ngày 20/11 tới đây.

Đây không phải lần đầu tiên Công Phượng được BHL lẫn các đồng đội tín nhiệm cho vị trí quan trọng này, bởi trước đó trong màu áo U19 hay ở đội 1 HA.GL chân sút người xứ Nghệ đã từng mang băng "captain"của đội nhà.

{keywords}

Công Phượng đang quyết tâm cho giải đấu cuối trước khi sang Nhật thi đấu. Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, có vẻ như không hợp vía với băng đội trưởng chính vì thế Công Phượng luôn nhường Xuân Trường, Tuấn Anh hoặc đàn anh Hoàng Thiên thay thế cho vị trí thủ quân của mình.

Phải đến giải đấu này, một lần nữa chân sút đang khoác áo đội bóng phố Núi lại được vinh dự mang băng đội trưởng của đội nhà. Và đây cũng được coi như lời chia tay của Công Phượng tới người hâm mộ, khi dự kiến đầu tháng 12 sẽ ký hợp đồng cùng CLB Mito Hollyhock.

Đánh giá về giải đấu chia tay của mình trước khi sang Nhật thi đấu vào đầu năm tới, Công Phượng đã khẳng định: "Dù giải đấu nào thì tôi và các đồng đội cũng sẽ thi đấu hết sức mình để chiến thắng".

"Để bảo vệ thành công ngôi vô địch hay không thì chắc phải cuối giải mới có thể biết được, công việc của tôi và đội nhà là thi đấu tốt từng trận để chiến thắng và cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hay.

Về các đối thủ, khó có thể đánh giá được bởi mỗi năm họ lại đăng ký những cái tên mới nên khó có thể xác định mạnh hay yếu. Nhưng dù thế nào thì như đã nói HA.GL cũng sẽ ra sân với một tinh thần cao nhất".

Theo lịch thi đấu, vào lúc 18h tối ngày 20/11 đội bóng của Công Phượng sẽ có trận đấu ra quân gặp đối thủ được đánh giá không hề dễ dàng là U19 Hàn Quốc.

M.A