Giống như nhiều quốc gia khác, Triều Tiên đã áp đặt các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt và đóng cửa biên giới vốn đã được kiểm soát chặt chẽ kể khi đại dịch bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới vào đầu năm 2020.

Theo quảng cáo trên trang web của công ty du lịch Nga Vostok Intur, với 750 USD, khách du lịch Nga giờ đây có thể đăng ký để trở thành một trong những du khách đầu tiên được đặt chân tới 'quốc gia bí ẩn nhất thế giới' trong chuyến đi 4 ngày tới khu trượt tuyết Masikryong.

99705604 468f446a 5e8b 4097 9b72 0534a27f961d.jpg
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong, cách Bình Nhưỡng khoảng 3,5 giờ lái xe về phía đông. Ảnh: BBC

Simon Cockerell, tổng giám đốc của Koryo Tours, cho biết đây sẽ là chuyến đi đầu tiên đến Triều Tiên kể từ khi biên giới Triều Tiên đóng cửa vào tháng 1/2020 .

Ông nói rằng đó là một “dấu hiệu tích cực” nhưng cảnh báo không nên cho rằng điều đó có nghĩa là sự hồi sinh của hoạt động thương mại du lịch vốn đã vô cùng ít ỏi trước đại dịch của Triều Tiên.

Cockerell cho biết công ty du lịch của mình bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi Triều Tiên đóng cửa biên giới, đồng thời nhấn mạnh rằng “sẽ thận trọng và không nghĩ đây là dấu hiệu cho việc mở cửa chung với tất cả khách du lịch” .

Triều Tiên chưa tuyên bố nối lại hoạt động du lịch, nhưng theo hãng thông tấn nhà nước KCNA, Bộ trưởng Kinh tế Đối ngoại của nước này Yun Jong Ho đã gặp Thống đốc Cơ quan Quản lý Lãnh thổ Hàng hải Moscow Oleg Kozhemyako trong chuyến thăm Triều Tiên vào tháng 12.

KCNA đưa tin hai bên đã thảo luận về “các vấn đề đưa hợp tác kinh tế liên khu vực giữa hai nước lên một tầm cao hơn”.

CNN đã liên hệ với công ty du lịch Vostok Intur có trụ sở tại Nga để phỏng vấn. Theo trang web của mình, công ty này thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch tới Trung Quốc, trong đó chuyến đi tới Triều Tiên là chương trình bổ sung mới nhất.

Chuyến đi được quảng cáo tới Triều Tiên dự kiến ​​sẽ khởi hành từ thành phố cảng Vladivostok của Nga vào ngày 9/2.

Theo quảng cáo, khoản phí này bao gồm các chuyến bay khứ hồi từ Vladivostok đến Bình Nhưỡng và chuyến xe buýt đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong, nằm trên đỉnh núi Taehwa cao 1.360 m, cách Bình Nhưỡng khoảng 3,5 giờ lái xe về phía đông.

“Ở Masikryong, bạn sẽ thấy mình như một thiên đường thực sự dành cho những người yêu thích các môn thể thao mùa đông”, quảng cáo viết, đồng thời ca ngợi “không khí vùng núi trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp”.

Hành trình cũng bao gồm các chuyến tham quan bảo tàng và đền thờ địa phương.

Theo CNN