Theo đó, gói thuê bao lưu trữ cao nhất sẽ bị giới hạn ở mức 5 terabyte mỗi người dùng đối với khách hàng mới; dung lượng đó đủ để lưu khoảng 33 triệu tệp tài liệu.

Thay đổi được đưa ra sau khi một số khách hàng lợi dụng dịch vụ không giới hạn của Dropbox để khai thác tiền điện tử, lưu trữ dữ liệu chung với người lạ hoặc bán lại dung lượng cho một bên thứ ba.

Nhà phân tích ngành IDC cho biết chi tiêu cho lưu trữ đám mây dự kiến sẽ tăng 25% trong năm nay lên 59,9 tỷ USD và đạt 127,8 tỷ USD vào năm 2027.

Công ty cho biết những mục đích sử dụng này “thường tiêu tốn dung lượng lưu trữ gấp hàng nghìn lần so với khách hàng doanh nghiệp thực sự” và có nguy cơ “tạo ra trải nghiệm không đáng tin cậy”.

Với hơn 18 triệu người dùng trả phí, Dropbox là một trong những công ty nổi tiếng nhất trong ngành lưu trữ đám mây, với doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD trong quý kinh doanh gần nhất. Ngoài dịch vụ lưu trữ, công ty còn cung cấp dịch vụ quản lý tài liệu và công cụ dành riền cho video.

Trước đó, Google của Alphabet, cũng loại bỏ tuỳ chọn lưu trữ không giới hạn trong gói Workspace cao cấp nhất vào tháng 5. Các khách hàng phải trả thêm dung lượng khi vượt quá giới hạn lưu trữ mới.

Dropbox cho biết họ ghi nhận các hành vi lạm dụng dịch vụ đang gia tăng trong vài tháng qua, “sau khi các dịch vụ khác thực hiện những thay đổi chính sách tương tự”. Nguồn tin của Bloomberg nói rằng năng lực máy chủ của công ty này phải đối mặt với áp lực gia tăng trong những tuần gần đây.

Theo chính sách mới, những khách hàng vượt quá 35 terabyte sẽ phải trả thêm 8 USD cho mỗi terabyte tiếp theo. Trong khi đó, người dùng đang sử dụng gói không giới hạn cũ, có dung lượng dữ liệu lưu trữ dưới 35 terabyte có thể được giữ nguyên mức giá hiện tại, 24 USD/tháng, trong 5 năm tới.

Google đã tăng chi phí lưu trữ đám mây vào năm ngoái đối với các khách hàng cơ sở hạ tầng. Apple gần đây cũng tăng giá lưu trữ đám mây cho khách hàng ở Anh. Kể từ năm 2017, Amazon thông báo ngừng cung cấp gói dung lượng lưu trữ không giới hạn. Tập đoàn Microsoft thực hiện động thái tương tự vào năm 2015.

(Theo Bloomberg)