- Liên quan đến vụ việc cắt cây đột ngột trước cổng trường mầm non như VietNamNet đã phản ánh, đơn vị thực hiện đã có lời xin lỗi tới nhà trường.

Ngày 8/7, Công ty cổ phần thương mại Bình Minh đã có văn bản giải trình công tác cắt sửa cây phòng bão một số tuyến đường ở bán đảo Linh Đàm gửi UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Trường Mầm non Vườn Xanh.

Theo đó, công ty cho rằng việc cắt tỉa cây xanh của đơn vị dựa trên các quyết định của UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng Hà Nội.

Hiện nay công ty đang triển khai cắt sửa cây bóng mát tại tuyến A, tuyến B bán đảo Linh Đàm để phòng chống lụt bão.

  {keywords}

Công ty Bình Minh chính thức có lời cảm ơn và xin lỗi Trường MN Vườn Xanh và phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. (Ảnh: Phong Đăng).

Việc khảo sát và lập kế hoạch cắt sửa duy tu bảo dưỡng đã được tiến hành từ đầu năm. Theo đó, các loại cây xanh, cây bóng mát cao trên 8m, tán lớn cành to, cành giòn, rất dễ đổ gãy cần cắt tỉa cho bớt nặng, cắt hạ ngọn xuống thấp để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, tài sản và an toàn giao thông, các trông trình ngầm, nổi trong mùa mùa bảo.

Đặc biệt hệ thống cây xanh, cây bóng mát ở bán đảo Linh Đàm chịu ảnh hưởng nặng nề khi có mưa bão cụ thể là sau cơn dông lốc ngày 13/6/2015 vừa qua.

Công ty thi công cắt sửa, duy tu, bảo dưỡng cây bóng mát tại các tuyến đường trên theo công ty Bình Minh được thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, đơn vị này thừa nhận việc khảo sát và trong quá trình thi công cắt tỉa một số chủng loại cây, số lượng, kích thước cây không đồng đều trên tuyến, đặc biệt là cây phượng trước cửa Trường Mầm non Vườn Xanh.

Việc cắt rút ngọn cây gây ra hiện tượng trơ cành, trụi lá ảnh hưởng đến hoạt động ngoài trời của các em học sinh tại Trường Mầm non Vườn Xanh.

Theo Phó Tổng Giám đốc công ty Bình Minh Vương Thị Mai Hương: Sau khi nhận được phản hồi của báo VietNamNet, phản ánh của nhà trường, phản ánh của phường Hoàng Liệt về hiện tượng sửa trơ cành trụi lá, công ty đã tiến hành họp và xây dựng phương án điều chỉnh.

Phía công ty Bình Minh đã có lời cảm ơn và xin lỗi tới nhà trường và phường Hoàng Liệt đồng thời nghiêm túc tiếp thu ý kiến của phường, của trường.

Đồng thời cam kết sẽ cử cán bộ chăm sóc đặc biệt cho một số cây phượng xung quanh khu vực trường mầm non nhằm đảm bảo cho cây sinh trưởng ổn định....

  • Phong Đăng