Nhiều chuyên gia an ninh mạng đang cân nhắc rời khỏi ngành.

Theo kết quả từ cuộc khảo sát với nhóm công nghệ thông tin do công ty bảo mật đám mây Lacework thực hiện, xứ sở chuột túi sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi thiếu nguồn lao động trong 4 năm tới.

Nghiên cứu cho thấy 57% chuyên gia an ninh mạng đang tìm kiếm chỗ làm mới hoặc cân nhắc rời khỏi ngành hoàn toàn.

87% nói rằng họ cảm thấy kiệt sức với khối lượng công việc chồng chất. Tình trạng này có nguy cơ gây ra làn sóng từ chức hàng loạt và các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với sự thiếu hụt nhân sự.

Không ít người lao động cũng cho biết giờ đây, việc trở thành một phần của nghề nghiệp trở nên khó khăn hơn do nhu cầu đối với công việc tăng lên.

54% trong số đó cảm thấy an ninh mạng là một môi trường thách thức hơn so với khi họ mới gia nhập.

Trung bình mỗi năm, nhân viên trong ngành này tại Australia kiếm được 120.000 USD, với mức lương khởi điểm từ 100.000 USD.

Australia đứng trước nguy cơ bị tấn công mạng khi các chuyên gia lần lượt bỏ việc. Ảnh: CNBC.

Kế hoạch cạnh tranh ngành an ninh mạng (ACSSCP) từ AustCyber ​​nhận định nhóm này sẽ đứng trước nguy cơ thiếu hụt 3.000 nhân viên vào năm 2026. Bên cạnh đó, tình hình này cũng dẫn đến số vụ tấn công mạng ở xứ sở chuột túi dự kiến tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới.

Điều đó khiến người dân Australia lo lắng khi bị đe dọa trực tuyến. Vào năm 2021, quốc gia này nhận được 745 vụ báo cáo mỗi ngày.

Người lao động trả lời khảo sát của Lacework cũng nêu lên những lo ngại về tình trạng khiếm khuyết kỹ năng, với 1/4 nói rằng nguồn lực hiện tại không đáp ứng được nhu cầu tăng cao.

Trung bình mỗi nhân viên an ninh mạng phải học 12,9 công cụ khác nhau để bổ trợ cho công việc của họ. Đó cũng là yếu tố khiến họ mệt mỏi, căng thẳng và có thể bỏ lỡ những cảnh báo bảo mật.

Khoảng 2/3 (64%) không kiểm tra tất cả báo cáo khiến hoạt động của công ty gặp rủi ro.

Quốc gia này từng gây chấn động bởi các vụ hack lịch sử vào Optus và Medibank, với gần 10 triệu người bị rò rỉ dữ liệu trong mỗi cuộc tấn công. Dữ liệu của các khách hàng đã bị tin tặc truy cập vào tháng 9/2022.

Cuộc tấn công Medibank liên quan đến thông tin cá nhân, cụ thể là hồ sơ y tế, khiến những chi tiết về việc khách hàng lạm dụng chất kích thích và phá thai bị tiết lộ.

Theo Zing