Theo miêu tả trên trang web của Vibrant Vegan Co., có trụ sở tại Anh, người được chọn sẽ phải chịu trách nhiệm "tìm kiếm, thử các gia vị và công thức mới". Những gia vị và công thức này có thể sẽ được kết hợp với sản phẩm mới của công ty.

{keywords}
Người trúng tuyển sẽ được đi khắp nơi trên thế giới và nếm thử các ẩm thực địa phương. (Ảnh minh họa: inspiralist)

"Giám đốc Nếm thức ăn" sẽ được đi du lịch trong vòng 4 tháng, tới các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Chile, Mexico và Nhật Bản.

Với công việc này, ứng viên trúng tuyển sẽ nhận được mức lương gần 90.000 USD (2 tỷ đồng)/năm và được nghỉ phép 28 ngày.

Nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực ra không đơn giản chút nào. Người nếm thử của Vibrant Vegan Co. sẽ phải tập trung nghiên cứu các gia vị tự nhiên vì công ty sản xuất các sản phẩm ăn chay. Ngoài ra, các ứng viên sẽ được kiểm tra trình độ kỹ lưỡng và phải có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thực phẩm 3 năm với vai trò là bếp trưởng.

Iain Burke-Hamilton, người sáng lập Vibrant Vegan Co. nói với Insider: "Chúng tôi luôn tìm kiếm những tài năng mới vì tôi là một người có niềm tin vững chắc rằng đó là người sẽ làm nên một công ty thành công".

"Tôi tin sự đổi mới là trái tim của ẩm thực vì thế tôi muốn ai đó có tư tưởng đổi mới và sáng tạo giúp chúng tôi hoàn thiện các công thức đang có", ông Iain nói.

Sầm Hoa