- David Luiz cho rằng, mối quan hệ thân thiết với cựu tiền đạo Chelsea - Diego Costa chính là nguyên do khiến anh bị HLV Conte trừng phạt thời gian gần đây.

Đại chiến MU cuối tuần qua, khá nhiều người ngạc nhiên khi David Luiz không có tên trong danh sách đăng ký của Chelsea, dù thể lực hoàn toàn đảm bảo thi đấu.

Conte thẳng tay loại bỏ David Luiz

Giải thích sau trận, HLV Conte khẳng định, việc loại David Luiz hoàn toàn vì lý do chuyên môn. Ông đánh giá cao trung vệ trẻ Christensen có nhiều tiến bộ quãng thời gian gần đây.

Tuy nhiên, nguồn tin từ The Times cho hay, quyết định phế bỏ trung vệ người Brazil là động thái mang tính dằn mặt của Antonio Conte.

Bản thân David Luiz ngo ngại, chính mối quan hệ mật thiết với người đồng đội cũ Diego Costa khiến anh bị ông thầy Italia trù dập.

David Luiz từng giữ vai trò trung gian hòa giải, hàn gắn mối quan hệ giữa Costa và Conte hồi đầu năm khi hai người nảy sinh mâu thuẫn. Nhưng rốt cuộc, đến cuối mùa vừa qua, Conte đã công khai đuổi chân sút ngổ ngáo này ra khỏi Stamford Bridge.

David Luzi giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết với Diego Costa

Về phần David Luiz, gần đây anh cũng thi đấu với phong độ tệ hại, đặc biệt trong thất bại muối mặt 0-3 trước AS Roma giữa tuần trước.

Conte không hài lòng về thái độ phản ứng mà Luiz thể hiện sau khi bị thay ra ở trận hòa Roma 3-3 trước đó.

Chính vì thế, cuộc chạm trán Quỷ đỏ, David Luiz bị đẩy lên khán đài, đăm chiêu theo dõi trận đấu cùng cầu thủ trẻ Kenedy. Tương lai của anh ở Chelsea hiện khá mờ mịt, vì không còn được Conte tín nhiệm.

* Anh Tuấn