- HLV trưởng Del Bosque đã loại những gương mặt thân quen, để nhường chỗ cho các nhân tố mới, trong danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho VCK EURO 2016, diễn ra tại Pháp.

Fernando Torres hồi sinh cùng Atletico trong những tháng gần đây, ghi được 11 bàn tại giải La Liga. Anh cũng đang cùng đồng đội chuẩn bị cho chung kết Champions League. Tuy nhiên, từng đó không đủ thuyết phục ngài râu kẽm "nhớ" đến anh ở tuổi 32.

Trong khi đó, Costa sa sút ở Chelsea, cũng như gặp phải chấn thương. Tiền đạo gốc Brazil, chọn thi đấu cho ĐT TBN. Tuy nhiên, anh vẫn chưa để lại ấn tượng nào đáng kể với 10 lần ra sân, ghi được 1 bàn.

{keywords}
Costa, Torres và Mata phải xem EURO 2016 qua tivi

Theo thăm dò của tờ AS, người Tây Ban Nha muốn Torres, không cần Diego Costa cho EURO 2016. Thế nhưng, rốt cuộc cả 2 đều không nằm trong danh sách được gọi. Juan Mata (MU) cũng như Santi Cazorla (Arsenal) chung số phận.

Thay vào đó, HLV lão làng đã dành chỗ cho 2 gương mặt mới toanh Saul Niguez (Atletico) và Lucas Vazquez (Real).

Ông đã lên tiếng giải thích về lựa chọn của mình: "Tôi đã cân nhắc tất cả mọi thứ. Tôi không muốn gọi lên quá nhiều những gương mặt gặp dấu hỏi về thể lực. Chúng tôi đã đưa ra những quyết định được xem là tốt nhất, mang đi lực lượng mà nghĩ là tốt nhất cho đội bóng".

Nhà ĐKVĐ sẽ có 3 trận giao hữu trước khi đến Pháp: gặp Bosnia (Thuỵ Sỹ, 29/5), Hàn Quốc (Áo, 1/6) và Georgia tại Getafe (7/6). Tại VCK lần này, Tây Ban Nha nằm ở bảng D cùng CH Czech, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo lịch, toàn đội tập trung vào 23/5, thế nhưng Del Bosque sẽ phải thiếu vắng khá nhiều các gương mặt chủ chốt do các cầu thủ bận đá các trận chung kết Cúp Nhà vua, FA Cup, Coppa Italia, Cúp QG Đức cũng như chung kết Champions League giữa Real và Atletico (28/5).

Danh sách 23 cầu thủ sẽ được HLV Del Bosque chốt lại vào ngày 31/5.

Dưới đây là 25 cái tên được gọi:

Thủ môn: Iker Casillas (Porto), David De Gea (Manchester United), Sergio Rico (Sevilla)

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Dani Carvajal (Real Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Marc Bartra (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Mikel San Jose (Athletic Bilbao), Juanfran (Atletico Madrid)

Tiền vệ: Bruno Soriano (Villarreal), Sergio Busquets (Barcelona), Koke (Atletico Madrid), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Andres Iniesta (Barcelona), Isco (Real Madrid), David Silva (Manchester City), Pedro Rodriguez (Chelsea), Cesc Fabregas (Chelsea), Saul Niguez (Atletico Madrid)

Tiền đạo: Aritz Aduriz (Athletic Bilbao), Nolito (Celta Vigo), Alvaro Morata (Juventus), Lucas Vazquez (Real Madrid)

L.H