MU bước vào chuyến làm khách đến sân Selhurst Park với chuỗi phong độ ấn tượng 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đặc biệt là trận derby hạ gục Man City.

Nhưng không có chiến thắng thứ 10 liên tiếp cho MU, đồng thời thầy trò Erik ten Hag cũng không thể giành vị trí nhì bảng Premier League từ tay đối thủ cùng thành phố.

Bruno Fernandes giúp MU mở tỷ số

MU khởi đầu trận đấu rất tốt, kiểm soát bóng và ghi bàn mở tỷ số nhờ công Bruno Fernandes, từ đường kiến tạo thứ 7 trong mùa giải của Eriksen.

Tinh thần tự tin và thứ bóng đá đẹp mắt cho thấy khát khao của MU trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Mặc dù bắt đầu mùa giải theo cách không thể tệ hơn, Erik ten Hag từng bước cải thiện lối chơi và tâm lý cho MU. Chiến lược gia người Hà Lan mang đến niềm tin cho các cầu thủ về khả năng cạnh tranh vị trí đầu bảng với Arsenal.

Trên sân khấu phía nam London, mọi thứ diễn ra với MU rất tích cực, bao gồm cả những pha chạm bóng tràn đầy hy vọng của tân binh Wout Weghorst.

Thế nhưng, "Quỷ đỏ" không thể giải quyết đối thủ, thiếu "sự tàn nhẫn" như cách nói của HLV Ten Hag. 15 pha dứt điểm, chỉ 4 lần bóng đi trúng đích và 1 bàn thắng là hiệu suất khá thấp.

Crystal Palace của Patrick Vieira vật lộn với muôn vàn khó khăn từ sau World Cup 2022. Rồi chiếc phao cứu sinh xuất hiện: Michael Olise đá phạt trực tiếp thành bàn trong thời gian bù giờ hiệp hai.

MU đánh rơi điểm phút chót

Lần đầu tiên ở Premier League 2022-23, MU mất điểm điểm trong thế trận mà các học trò Erik ten Hag dẫn trước đối phương.

Dừng lại để bước tiếp

Khi MU đánh bại Man City và có chuỗi phong độ tưng bừng, HLV Ten Hag từng cảnh báo các học trò về việc kiểm soát đôi chân mình trên mặt đất.

Trận hòa Crystal Palace cho thấy rõ những cảnh báo của cựu thuyền trưởng Ajax không hề thừa.

Lịch thi đấu nặng nề sau World Cup 2022 tàn phá thể lực các cầu thủ. Chỉ một sai lầm nhỏ có thể dẫn đến cái giá đắt.

Không thể rút ngắn hơn nữa khoảng cách với Arsenal, nhưng trận hòa Crystal Palace không đến mức thảm họa.

Casemiro vắng mặt cuộc đại chiến với Arsenal

MU vẫn còn nhiều cơ hội để cạnh tranh ngôi đầu bảng Premier League, khi CLB làm khách của Arsenal vào cuối tuần này.

Chiến thắng trên sân Emirates sẽ mang lại rất nhiều hy vọng cho MU. Khi ấy, khoảng cách giữa hai đội được rút ngắn còn 5 điểm và quãng đường còn lại thực sự hấp dẫn.

Có một chút vấn đề với MU: Casemiro nhận thẻ vàng và bị treo giò trong cuộc đại chiến với Arsenal. Điều này ảnh hưởng đáng kể vào lối chơi của đội, khi tiền vệ người Brazil rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật mà Ten Hag xây dựng.

Tổn thất ấy cũng có thể xem là sự kiểm chứng cho sự đa dạng của MU. Ten Hag phải chứng minh đội bóng không bị lệ thuộc vào Casemiro.

"Hãy nạp năng lượng, hãy nhìn vào Arsenal và chúng tôi sẽ có một kế sách thích hợp", Ten Hag gửi thông điệp đến các học trò. Ông lạc quan: "Lần trước chúng tôi đánh bại Arsenal mà không có Casemiro. Vì vậy, lần này chúng tôi phải làm điều tương tự".

Xem ngay lịch thi đấu bóng đá mới nhất tại đây!