Tối 14/1, Phòng CSGT (PC08), Công an TP.HCM cho hay, vừa phối hợp cùng các lực lượng truy đuổi và bắt giữ 2 kẻ cướp nguy hiểm.

Theo thông tin ban đầu, 0h50 rạng sáng cùng ngày, trực ban Phòng PC08 nhận thông tin qua đường dây nóng của người dân về vụ cướp xe gắn máy hiệu Vespa màu trắng đen BKS 69L1 – 176xx tại Khu công nghệ cao ở TP Thủ Đức và số điện thoại 2 người đang truy đuổi theo những kẻ cướp.

Thông tin cho biết, 2 kẻ cướp đang di chuyển qua địa bàn quận 1, quận 4.

cuop xe 1.png
Lực lượng CSGT phối hợp cùng các lực lượng khác tổ chức truy đuổi, bắt gọn 2 kẻ cướp. Ảnh: Phòng PC08

Lập tức, trực ban Phòng PC08 đã báo cáo Trung tâm thông tin chỉ huy của Công an TP.HCM, đồng thời báo cho các đơn vị thuộc Phòng PC08 phối hợp để bắt giữ những kẻ cướp

Lực lượng tuần tra kiểm soát của nhiều đội thuộc Phòng PC08 như: Đội Tuần tra dẫn đoàn, Đội CSGT Bến Thành, Nam Sài Gòn, Tổ phòng chống đua xe … lập tức di chuyển để phối hợp cùng Đội Cảnh sát hình sự, Tổ 363 - Công an quận 4. Những lực lượng này đã đuổi theo 2 kẻ cướp qua nhiều tuyến đường tại địa bàn quận 1, 4, 7, 8.

Đến đường Tôn Thất Thuyết, phường 18, quận 4, lực lượng truy đuổi đã không chế, bắt giữ được một đối tượng. Đối tượng còn lại, là kẻ trực tiếp cướp xe, tiếp tục tẩu thoát. 

cuop xe 2.png
Cô gái bị cướp xe máy viết thư cảm ơn lực lượng CSGT đã hỗ trợ nhanh, hiệu quả. Ảnh: Phòng PC08

Bị truy đuổi, đối tượng manh động nhiều lần ép xe, đạp xe đặc chủng và dùng nón bảo hiểm tấn công vào lực lượng truy đuổi nhằm tẩu thoát.

Xác định đối tượng liều lĩnh, Đại uý Nguyễn Trọng Thành - cán bộ Đội Tuần tra dẫn đoàn đã rút súng K59 bắn 2 phát chỉ thiên để trấn áp. Khi đuổi đến đường Chánh Hưng, phường 4, quận 8, lực lượng CSGT đã bao vây, bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai báo tên là Thạch Đen (35 tuổi, quê Trà Vinh) và Lê Văn Sơn (39 tuổi, quê Bến Tre). Chúng thừa nhận hành vi cướp xe.

CSGT đã bàn giao 2 đối tượng cho Công an quận 8 để tiến hành các thủ tục chuyển giao cho Công an TP Thủ Đức mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Lực lượng công an cũng bàn giao tang vật vụ cướp, là xe Vespa cho bị hại, là chị N.T.P.

Chị P. cho biết, khi đang di chuyển trong Khu công nghệ cao (TP Thủ Đức), đoạn qua cầu Phú Hữu thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi 1 xe máy áp sát đe dọa và cướp xe Vespa. Khi 2 đối tượng tẩu thoát, chị P. nhờ một người đi đường chở để truy đuổi theo, đồng thời gọi báo về đường dây nóng của Phòng PC08 để nhờ trợ giúp.

Rất kịp thời, lực lượng CSGT đã khẩn truơng nhập cuộc truy đuổi, bắt gọn 2 kẻ cướp và thu hồi lại xe cho chị P. Khi nhận lại xe, chị P. xúc động, viết thư cảm ơn lực lượng CSGT đã tham gia hỗ trợ người dân một cách nhanh chóng, tích cực, hiệu quả.