Clip vừa hài hước vừa xúc động do anh Đỗ Văn Hương chia sẻ trên mạng xã hội (Clip:NVCC)

Mở đầu clip, người đàn ông cầm cốc sữa đi lại chỗ mẹ mình nói: “Bây giờ u (mẹ) 95 tuổi rồi u đòi bố, đòi mẹ thì con “đào” ở đâu ra bây giờ”. Thấy cụ bà còn giận dỗi, anh dỗ dành: “Để con sang bên châu Âu con đòi cho. Uống hết cốc sữa này rồi đi tìm, nhá”.

Khi cụ bà cảm thấy tủi thân nói: “Bây giờ tôi ở với anh, tôi nhờ anh. Bố thì không có, mẹ thì không”, người con trai liền hứa sẽ đi tìm sau. Thế nhưng ngay sau đó anh này đặt vấn đề “lấy chồng cho u” khiến cụ bà càng dỗi vì cho rằng lấy chồng sẽ bị chồng trị.

“Thôi không nuôi thì thôi, tôi đi đâu thì đi. Tôi đi cho mát cái thân tôi”, vừa nói bà vừa làm động tác cố đứng dậy khiến anh con trai bật cười nhưng tay vẫn giữ lại. 

Cụ bà hờn dỗi vô cùng đáng yêu khiến anh Hương không nén được tiếng cười (Ảnh: chụp màn hình)
Kết thúc màn hờn dỗi là cái thơm má để con càng thương mẹ hơn (ảnh: chụp màn hình).

Tiếp sau đó vẫn là những câu đối đáp rất đơn giản nhưng vẫn khiến cộng đồng mạng rưng rưng. Bài viết sau khi được chia sẻ trên một trang Facebook đã nhận được hơn 41 nghìn lượt thích, hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ, lại có người hối hận vì hành động chưa đúng với cha mẹ mình.

Facebook Kim Quy bình luận: “Đây là chú Hương, con trai của cụ, quê Nam Định. Theo dõi chú từ rất lâu rồi. Hiếm có người con nào chăm sóc mẹ già chu đáo, kiên nhẫn được như chú ấy. Bà cụ cũng rất đáng yêu những lúc hờn dỗi, làm nũng chú. Cụ như một đứa trẻ vậy. Chúc cụ và chú thật nhiều sức khỏe ạ”. 

Còn chị Hiền Lương Mai xúc động: “Mỗi lần xem clip của anh và bà cụ, tôi nghe giọng cụ mà nhớ mẹ vô cùng. Mẹ tôi hình dáng, giọng nói như cụ. Kính chúc cụ luôn mạnh khỏe vui vẻ bên con cháu”.

Phóng viên VietNamNet đã liên hệ với chủ nhân của clip cũng là nhân vật con trai, anh Đỗ Văn Hương (SN 1975, ngụ tại Hà Nội) để tìm hiểu “bối cảnh hậu trường” phía sau clip. 

Anh Hương cho biết, mẹ anh năm nay 95 tuổi, bắt đầu có biểu hiện bị lẫn khi cụ 87 tuổi. Càng cao tuổi, bà càng lẫn nhiều. Anh là con út trong gia đình có tới 7 người con. Từ nhỏ sống cùng bố mẹ, chứng kiến những vất vả, hi sinh của bố mẹ để nuôi con cái khôn lớn nên vô cùng biết ơn, kính trọng và yêu thương.

Gia đình của anh Hương (Ảnh: NVCC)

“Chăm sóc mẹ già, bị lẫn ngoài chữ “nhẫn” còn chữ “nhục” nữa. Phải có tâm thật sự mới làm được. Có lúc thì như một bác sĩ tâm lý, xoa dịu tính khí của bà, có lúc lại như người bạn giúp bà vui vẻ, thoải mái, làm lu mờ điều bà đang quên đi. Chứ khi các cụ đang lẫn mà mình còn như lửa cháy đổ thêm dầu thì chỉ có rực lên thôi”, anh hài hước chia sẻ.

Những clip đầu tiên được anh quay lại khi TP. Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù ban đầu chỉ muốn lưu lại để làm kỷ niệm với mẹ mình, không ngờ được mọi người hưởng ứng vậy nên mới đăng tiếp. Anh hi vọng có thể lan tỏa tình yêu thương đối với cha mẹ, nhất là những cụ già không may bị lẫn đến với mọi người.

“Tôi quay clip rất đơn giản, không làm màu. Tôi cũng đã từ chối vài lời quảng cáo khi được liên hệ riêng. Tuy tôi không giàu có, nhưng cũng không nghèo, không bao giờ có ý định lấy mẹ mình ra để kinh doanh. Đến giờ, trong lòng mẹ tôi chỉ có Hương là nhất, cả lúc tỉnh táo hay khi bị lẫn”, anh cười xòa.