Đặt xe, gọi món trên Gojek, thanh toán tiện lợi qua MoMo

MoMo là ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam. Với sự hợp tác này, người dùng của cả hai hệ sinh thái Gojek và MoMo đã có thể chọn thanh toán bằng ví điện tử khi chi trả cho các dịch vụ trên ứng dụng Gojek.

Với tốc độ phát triển không ngừng và việc liên tục cho ra mắt các tính năng, sản phẩm dịch vụ mới của Gojek, MoMo có thể kỳ vọng tiếp cận với tệp khách hàng mới đa dạng từ nền tảng đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á, với 200 nghìn đối tác tài xế và hàng chục nghìn nhà hàng. Ở hướng ngược lại, Gojek cũng sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng năng động của MoMo.

{keywords}
 Gojek và MoMo công bố hợp tác vào ngày 14/3.

Ngay sau khi công bố, thương vụ hợp tác chiến lược này ngay lập tức trở thành chủ đề được thảo luận rộng rãi trên mạng xã hội. Điều này cũng dễ hiểu khi hai phía đều là những “ông lớn” trong làng công nghệ. Gojek là công ty khởi nghiệp đầu tiên ở Indonesia được mệnh danh  “siêu kỳ lân Đông Nam Á” (được định giá hơn 10 tỷ USD), nhận được đầu tư của Google, Facebook, Paypal, Tencent và nhiều công ty công nghệ lớn khác.

Tính đến tháng 9 năm 2021, ứng dụng Gojek đã được tải xuống 221 triệu lần từ người dùng trên khắp Đông Nam Á. Ngay cả trong năm 2020 đầy thách thức do dịch COVID-19, Gojek vẫn đạt mức tăng trưởng đầy ấn tượng. Tổng giá trị giao dịch tăng 10% lên mức 12 tỷ USD ở tất cả thị trường, trong đó Việt Nam là thị trường quốc tế trọng điểm.

Phía còn lại - MoMo cũng không kém cạnh. MoMo là nền tảng siêu ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất và lớn bậc nhất trên thế giới. Tháng 12/2021 vừa qua, MoMo công bố đã hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E) với số tiền đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu bao gồm Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management. MoMo là tên tuổi nổi bật trong hơn 40 ví điện tử trên thị trường về độ phổ biến và mức độ sử dụng thường xuyên của người dùng, theo hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab công bố hồi tháng 10/2021.

Không chỉ giới công nghệ xôn xao, mà người dùng cũng tỏ ra vô cùng hào hứng trước sự hợp tác của 2 thương hiệu này. Chị Hồng Xuân (41 tuổi, Hà Nội) cho hay: “Trước giờ tôi vẫn dùng dịch vụ gọi xe và đặt đồ ăn của Gojek. Giai đoạn dịch bệnh tôi hầu như chỉ thanh toán qua thẻ. Nay Gojek có thêm hình thức thanh toán bằng ví điện tử MoMo thì tiện quá rồi vì tôi cũng sử dụng MoMo khá nhiều để chuyển tiền, thanh toán cả điện nước, mua thẻ điện thoại,...”

{keywords}
 Người dùng Gojek đã có thể dùng Ví MoMo thanh toán các dịch vụ trên ứng dụng.

Mang đến nhiều tiện ích, ưu đãi cho người dùng

Hình thức thanh toán qua ví điện tử phát triển nhanh những năm gần đây tại Việt Nam nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm. Việc thanh toán không tiếp xúc cũng giúp đảm bảo an toàn tốt hơn cho người dùng trong các giao dịch, đặc biệt đối với các giao dịch có tần suất lặp lại cao như ăn uống, đi lại, giao nhận hàng. Theo một khảo sát mới đây của Visa, 57% người tiêu dùng có tới ba ứng dụng ví điện tử trên điện thoại, 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch. Việc sử dụng Ví MoMo để chi trả cho các dịch vụ Gojek khá dễ dàng, an toàn và người dùng có thể nạp tiền vào MoMo bằng nhiều phương thức từ online đến offline.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết: “Tại Gojek, chúng tôi luôn trân trọng các cơ hội hợp tác, và luôn nỗ lực để tìm cách cùng với các đối tác của mình mang lại nhiều lợi ích mới cho người dùng. MoMo là siêu ứng dụng công nghệ Việt Nam đầu tiên mà chúng tôi lựa chọn làm đối tác khi tìm được điểm giao thoa về công nghệ, sứ mệnh và định hướng. Thông qua việc tích hợp Ví MoMo trên ứng dụng Gojek, người dùng của chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thanh toán cho các dịch vụ, nhờ vậy sẽ có những trải nghiệm mượt mà, thuận tiện, an toàn hơn khi sử dụng Gojek. Cùng với MoMo, chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục được đóng góp vào việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, thông qua việc tác động để thay đổi thói quen người dùng và không ngừng mở rộng hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số.”

“Với hợp tác này, chúng tôi mong muốn phần nào hỗ trợ những tài xế công nghệ và các đối tác của Gojek cũng như MoMo tiếp cận thêm nhiều khách hàng, gia tăng doanh số và nhanh chóng phục hồi sau đại dịch,” Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo, chia sẻ thêm.

Nhân cột mốc đáng nhớ này, Gojek và MoMo “chiêu đãi” người dùng lần đầu trải nghiệm dịch vụ bằng một loạt gói quà hết sức hấp dẫn: từ ngày 14/3/2022, người dùng khi cài đặt Gojek lần đầu sẽ nhận được “Giỏ quà làm quen” lên đến 600.000 đồng, bao gồm 18 thẻ giảm giá khi đặt các dịch vụ GoRide, GoCar Protect và GoFood và thêm 01 thẻ giảm giá đặc biệt cho dịch vụ GoFood sau khi thanh toán dịch vụ trên Gojek đầu tiên bằng Ví MoMo. 

Tố Uyên