Tập 55 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối 14/9 mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Trước đó, khi VTV tung ra trích đoạn preview phim với cảnh cả nhà tập trung trước ban thờ ở nhà ông Toại như đang trong đám giỗ của ai đó. Hình ảnh và lời thoại trong phim "đánh lừa" khán giả rằng rất có thể đây là đám giỗ Công (Quang Sự) bởi phim đã chuyển sang mốc thời gian 3 năm sau.

Hình ảnh khiến khán giả tưởng đây là đám giỗ của Công. 

Trước ban thờ, Phương (Kiều Anh) nói: "Anh Công không thích ăn thịt gà luộc, anh ấy chỉ thích ăn xôi đậu xanh thôi". Hà tiếp lời: "Con nghĩ chính ra anh Công lại là sướng nhất. Cả nhà mình phục vụ xong anh ấy chỉ đến giờ là ăn thôi". 

Tuy nhiên, khi phim phát sóng, đoạn nối tiếp ngay sau đó khiến khán giả bất ngờ bởi Công xuất hiện cùng hai em bé. Hóa ra cả nhà làm lễ đầy tháng cho cặp song sinh mới chào đời của của Công và Phương.

Trích đoạn phim khi được đăng tải trên VTVGo sau khi phát sóng đã hút 1 triệu lượt xem, hơn 40 nghìn lượt thích và gần 2 nghìn bình luận.   

Nhưng hóa ra là cả nhà cúng đầy tháng cho 2 con của Công và Phương. 

Cái kết đẹp, vừa bất ngờ vừa vui; Đây mới là vui bất thình lình, xem đoạn đầu tưởng anh Công đi chân lạnh toát; Tưởng cúng anh Công là có thật; Thế là đã đúng với 'Gia đình mình vui bất thình lình' rồi; Phim gì chân thật đến cả bài cúng mụ, quá hay cái kết viên mãn;  Khán giả nợ anh Công 1 lời xin lỗi... là những bình luận của khán giả sau khi xem phim.

Nhiều người cho rằng đây là 'cú lừa' khán giả ngoạn mục của ê kíp Gia đình mình vui bất thình lình.  

Phim sẽ chia tay khán giả vào tập cuối tối nay, 15/9.