Tập 55 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối nay, 14/9, trước mặt đông đủ các thành viên trong gia đình, Thành (Doãn Quốc Đam) trả lại di chúc cho Công (Quang Sự). Ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) và bà Cúc (NSND Lan Hương) đều lên tiếng đề nghị con trai đọc bức thư cho cả nhà nghe. Sau khi 3 anh em nhắn nhủ vợ, Danh (Thanh Sơn) cho rằng ông cần phải nói gì đó nhưng ông Toại tìm cách thoái thác nhưng không xong. 

Cuối cùng ông Toại quay sang nói với vợ: "Tôi cảm ơn bà". Tuy nhiên Hà cho rằng thời bây giờ không ai xưng hô như vậy mà phải là "anh - em" cùng tình cảm dạt dào trong đó. Ông Toại bất đắc dĩ phải nói: "Anh cảm ơn em vì đã trả nợ cho anh 50 triệu" và dành cho bà Cúc nụ hôn bất ngờ trước mặt các con. 

Phim chuyển sang mốc thời gian 3 năm sau ở nhà ông Toại. Tại đám giỗ ai đó, trước ban thờ, Phương (Kiều Anh) nói: "Anh Công không thích ăn thịt gà luộc, anh ấy chỉ thích ăn xôi đậu xanh thôi". Hà tiếp lời: "Con nghĩ chính ra anh Công lại là sướng nhất. Cả nhà mình phục vụ xong anh ấy chỉ đến giờ là ăn thôi". 

Công qua đời vì ung thư hay anh vẫn còn sống và đây là đám giỗ của ai khác? Diễn biến chi tiết tập 55 Gia đình mình vui bất thình lình sẽ lên sóng hôm nay trên VTV3.