- Một người đàn ông Trung Quốc đang gây sốt trên mạng khi trở thành người mẫu trên sàn catwalk của tuổi 80.

Wang Deshun, sinh năm 1936, tại Thẩm Dương - một thành phố vùng Đông Bắc Trung Quốc hiên đang là cái tên gây sốt trên các trang mạng thời trang ở Trung Quốc. 

Bắt đầu sự nghiệp diễn viên năm 24 tuổi, Wang Deshun đã từng đóng trong những bộ phim đình đám như: Thiên địa anh hùng, Địch Nhân Kiệt, Trở lại tuổi 20, Bạch Ngân đế quốc, Vua Kungfu…Nhưng chỉ khi ông xuất hiện lần đầu tiên trên sàn catwalk dưới tư cách một người mẫu chuyên nghiệp, ông mới tạo nên một làn sóng dư luận đông đảo trên báo và mạng xã hội.

{keywords}
Wang Deshun - siêu mẫu già nhất thế giới.

{keywords}
Wang Deshun trong buổi họp báo của Trở lại tuổi 20

{keywords}

Ông Wang ra mắt trong tuần lễ thời trang Trung Quốc và nhanh chóng nhận được sự chú ý của toàn bộ khán giả Trung Quốc. Nhờ sức hút quyến rũ và cơ thể hoàn hảo gần như tuyệt đối, cư dân mạng bắt đầu gọi ông là "ông nội quyến rũ nhất Trung Quốc".

"Tôi thích diễn xuất, ca hát, nhảy múa, chơi nhạc cụ nhiều đến nỗi mà đã từng gia nhập vào một ban nhạc" - Ông nói. 

Khi còn hoạt động ở Cung Văn hóa Lao động tại Thẩm Dương, ông đã được học miễn phí những kỹ năng hát, nhảy và diễn xuất. Sau đó, ông làm việc tại một nhà máy quân sự và tham gia đoàn văn nghệ ở đây. Ông cùng đoàn văn nghệ của mình tham gia vào hoạt động giải trí cho các chiến sỹ.

Sau đó, ông chuyển sang làm công việc phát thanh, truyền hình và cả sân khấu kịch. Từ đầu thập niên 1980, ông Wang chính là người dạy những bước đi cơ bản của người mẫu tại một trường thời trang ở Bắc Kinh.

Đến năm 49 tuổi, ông bắt đầu tập luyện nhiều hơn về hình thể vì ông mong muốn mình có thể trở thành một "bức tượng sống". Ông cho biết mình tập luyện khoảng 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

"Tôi thật sự rất khâm phục ông ấy. Tôi làm việc về nghệ thuật hình thể, và bạn biết đấy, đến một độ tuổi nhất định, khả năng của con người lại thuyên giảm. Nhưng ông ấy thì không, vì ông có tinh thần và một cơ thể quá đỗi tuyệt vời. Sức sống mạnh mẽ như vậy phải đến từ bên trong." - Nghệ sỹ Xiao Lu, 54 tuổi, nói về ông Wang. 

Đoạn video quay màn trình diễn của ông đã nhận được hàng triệu lượt xem. Giờ đây, ông cũng cập nhật thông tin cho fan hâm mộ trên weibo, viết một trang blog, và thực hiện một số dự án lớn của mình. Cư dân mạng trên toàn thế giới đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và sự truyền cảm hứng của ông đến mọi người.

Một bình luận trên weibo của ông nói rằng: "Ông nội ơi, ông chính là thần tượng của cháu", hay "Ông ơi, cơ bụng của ông thật hoàn hảo! Đẹp trai thật đó!"

Wang Deshun thường được mời diễn thuyết trên những diễn đàn lớn ở trong nước và quốc tế. Những bài phỏng vấn của ông rất ấn tượng và tạo nên động lực rất lớn cho khán giả.

{keywords}
Wang Deshun trong một buổi diễn thuyết.

"Để có một sức khỏe tốt và một tâm hồn thanh tịnh, trước hết bạn hãy cần củng cố ý chí, những thứ còn lại rồi sẽ đến thôi. Quan trọng là tinh thần trong mỗi chúng ta chứ tuổi tác chẳng là gì hết. Tự nhiên quyết định tuổi tác cho con người, nhưng chính con người mới quyết định suy nghĩ và tâm hồn của mình" - Ông Wang chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

{keywords}
"Quan trọng là tinh thần trong mỗi chúng ta. Chứ tuổi tác chẳng là gì hết." - Wang Deshun.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Wang Deshun tỏa sáng trên sàn catwalk.


{keywords}
Ông Wang trong ngày đón sinh nhật lần thứ 80 cùng con cháu.

Thanh Huyền