Ở thời điểm hiện tại, để kiểm tra thông tin thuê bao theo cách gửi tin nhắn đến số 1414 như trước đây, người dùng cần điều chỉnh cú pháp nhắn tin.

W-thong-tin-thue-bao-1.jpg
Người dùng cần cập nhật cú pháp mới để gửi 1414 khi cần kiểm tra thông tin thuê bao. Ảnh: Trọng Đạt

Nếu như trước đây, cú pháp nhắn tin tới số 1414 chỉ là TTTB thì nay, người dùng cần điều chỉnh thành TTTB SoGiayTo (SoGiayTo là số dùng để đăng ký thông tin thuê bao, thường là số căn cước công dân hoặc hộ chiếu) rồi gửi 1414 (hoàn toàn miễn phí).

Trong trường hợp, người dùng vẫn gửi tin nhắn với cú pháp cũ (TTTB gửi 1414), thông tin trả về sẽ đưa ra cảnh báo: "Tin nhan sai cu phap. De tra cuu thong tin, soan TTTB SoGiayTo (SoGiayTo la so dung de dang ky thong tin thue bao)"... Nhà mạng cũng sẽ gửi kèm số điện thoại chăm sóc khách hàng để tiện cho việc người dùng liên lạc lại trong trường hợp cần biết thêm thông tin chi tiết hoặc để được hướng dẫn.

Khi tin nhắn kiểm tra thông tin thuê bao gửi đến 1414 đúng cú pháp, thông tin trả về sẽ bao gồm: Họ tên chủ sở hữu thuê bao; ngày sinh; số giấy tờ (CCCD, CMT hoặc hộ chiếu) kèm nơi cấp, ngày cấp; loại thuê bao; ngày hoà mạng,...

W-thong-tin-thue-bao2-1.jpg

Ngoài cách kiểm tra nhanh khi gửi tin nhắn đến đầu số 1414, người dùng cũng có thể tiến hành việc kiểm tra thông tin thuê bao của mình bằng cách tải ứng dụng của nhà mạng về thiết bị, đăng nhập và tra cứu thông tin thuê bao; hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của nhà mạng để tra cứu. 

Trước đó, hồi đầu năm 2023, sau khi Bộ TT&TT yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao, tổng đài 1414 trở thành kênh trả lời nhanh và chính xác về thông tin thuê bao của người dùng đã đúng và đầy đủ hay chưa, từ đó, giúp người dân nắm rõ thông tin để tiến hành việc chuẩn hoá thuê bao của mình được nhanh chóng.