-  Sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp xúc với cử tri quận Cái Răng (TP Cần Thơ) để ghi nhận các kiến nghị trước kỳ họp thứ 3 của QH.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Hữu Vi kêu cứu việc mua đất của một công ty bất động sản, nhưng hơn 10 năm vẫn chưa nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ). 

“Chúng tôi mua đất của công ty xây dựng 8 nhưng 10 năm nay vẫn chưa nhận được giấy CNQSDĐ. Theo tìm hiểu, thì giấy CNQSD của chúng tôi công ty đã mang cầm cố cho ngân hàng”, cử tri Vi bức xúc.

{keywords}
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ vào sáng nay

Các cử tri khác cũng bức xúc hiện tượng quản lý đất đai, ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội trong thời gian qua diễn biến phức tạp và đề nghị QH, Chính phủ cần có các giải pháp quyết liệt hơn để ngăn chặn các hiện tượng nói trên.

Trả lời cử tri, Chủ tịch QH ủng hộ cách giải quyết của TP Cần Thơ "đứng về phía người dân".

“Mặc dù đây là hợp đồng dân sự của người dân và Công ty xây dựng 8, nhưng chính quyền Cần Thơ có mặt để bảo vệ quyền lợi, hợp pháp chính đáng của người dân là rất tốt”, Chủ tịch QH bày tỏ và yêu cầu Cần Thơ tiếp tục giúp người dân theo đuổi việc tranh chấp dân sự này, đảm bảo cho người dân sau khi mua nhà ở trong khu đô thị phải nhận được giấy CNQSDĐ. 

Chủ tịch QH cũng lưu ý, nếu người dân không nắm được các thủ tục để khởi kiện vụ án dân sự ra toà thì TP Cần Thơ phải cử cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ người dân.

{keywords}

Cử tri Trần Hữu Vi

Xử nghiêm tội phạm xâm hại trẻ em

Cử tri Ngô Thị Oanh băn khoăn, thời gian qua tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ngày càng tăng. Bà đề nghị phải xử lý thật nặng những đối tượng xâm hại tình dục trẻ em.

Liên quan đến chăm sóc sức khoẻ ở bệnh viện công, cử tri Nguyễn Thành Đời bày tỏ bức xúc: “Nhà nước xây bệnh viện ra để phục vụ người dân, nhưng có những dịch vụ giá rất cao, người dân không trả nổi. Đây là những bệnh viện do nhà nước đầu tư tại sao lại có những dịch vụ như vậy?”

{keywords}

Trả lời cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, xâm hại tình dục trẻ em là một thực trạng nhức nhối của xã hội, cho thấy sự xuống cấp đạo đức, văn hóa dân tộc cũng bị ảnh hưởng.

"Pháp luật và các cơ quan hữu trách sẽ làm hết trách nhiệm để xử lý nghiêm loại tội phạm này, nhưng trước hết, mỗi cá nhân, gia đình, trường học… cần có ý thức lên án và ngăn chặn mạnh mẽ, phải phòng ngừa chứ không để vụ việc xảy ra rồi mới khắc phục", Chủ tịch QH nói.

Về dịch vụ của bệnh viện công, bà cho hay, khi được nhà nước đầu tư, nếu còn thừa năng lực và cơ sở vật chất bệnh viện có thể kêu gọi các kênh để huy động, đầu tư các dịch vụ y tế nhằm có thêm nguồn thu.

{keywords}
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân

“Đây là nhu cầu có thật và các bệnh viện đang triển khai thực hiện. Tuy nhiên, các bệnh viện công, trước hết phải tập trung vào nhiệm vụ chính là chăm lo tốt sức khỏe cho nhân dân, sau đó mới tính đến chuyện đầu tư khác, không được tận dụng những gì dành cho nhân dân để đầu tư lấy nguồn thu”, Chủ tịch QH bày tỏ.

Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ Đồng Tâm

Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ Đồng Tâm

Chủ tịch nước Trần Đại Quang giải đáp ý kiến của cử tri liên quan vụ việc xã Đồng Tâm.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

Tin tức mới nhất về hoạt động tiếp xúc cử tri của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Ông Võ Văn Thưởng: Không để xảy ra mâu thuẫn giữa dân và chính quyền

Ông Võ Văn Thưởng: Không để xảy ra mâu thuẫn giữa dân và chính quyền

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có buổi tiếp xúc với cử tri TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Hoài Thanh