Theo Insider, cửa hàng đặc biệt này nằm trên vách núi thuộc Công viên Địa chất Quốc gia Shiniuzhai, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Được mệnh danh là cửa hàng tiện lợi "bất tiện nhất thế giới", cửa hàng này được ghép bằng một dãy ván gỗ, bên dưới có thanh thép chống đỡ. Ngay sau khi những hình ảnh về cửa hàng này được một du khách chia sẻ lên mạng xã hội và các trang báo điện tử Trung Quốc đưa tin, từ khóa "cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất" đã đạt tới gần 50 triệu lượt tìm kiếm trên tất cả các nền tảng trực tuyến.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng thắc mắc về cách thức cửa hàng này được vận hành. Ảnh: CCTV

Nhiều người tỏ ra thắc mắc về cách các nhân viên vận hành cửa hàng "tí hon" này. 

"Nhân viên ở đây hẳn phải có thân hình rất săn chắc khi leo lên, leo xuống chỗ làm này mỗi ngày", một người dùng Weibo bình luận.

Các nhân viên và cả khách hàng đều phải leo lên, leo xuống vách núi đá hơn 100 m. Ảnh: CCTV

Theo kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc (CCTV), ở đây bán đồ uống và một số món ăn nhẹ, bao gồm cả khoai tây chiên với giá cả phải chăng, một chai nước chỉ khoảng 2 nhân dân tệ (khoảng 7.000 đồng)

"Cửa hàng không thu về nhiều lợi nhuận nhưng được các khách leo núi rất cảm kích. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy việc làm của mình rất có ý nghĩa", một nhân viên làm việc tại cửa hàng cho biết.

Dù có vị trí đặc biệt nhưng giá cả các mặt hàng ở đây lại vô cùng phải chăng. Ảnh: Daily Mail

Với không gian hạn chế, cửa hàng chỉ chứa được một người. Nhân viên này cũng có nhiệm vụ bổ sung hàng hóa vào mỗi buổi sáng.

"Ban đầu, các nhân viên mới đều khá sợ khi làm việc tại đây nhưng đều đã nhanh chóng làm quen. Vấn đề duy nhất là việc sử dụng nhà vệ sinh. Thật mệt mỏi khi phải leo lên, leo xuống chỉ để đi vệ sinh nên chúng tôi cố gắng không uống quá nhiều nước".

Cửa hàng này hiện đang phải đóng cửa vì dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc. Ảnh: Insider

Cửa hàng này khai trương vào năm 2018 nhưng hiện đóng cửa do đợt dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc. Công viên Địa chất Quốc gia Shiniuzhai là địa điểm du lịch ngắm cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc, được biết đến với những vách đá dựng đứng, thác nước và đường mòn leo núi.

Đỗ An (Tổng hợp)