Cửa hàng đặc biệt nằm treo trên vách núi đá cao thẳng đứng thuộc khu vực Công viên Địa chất Quốc gia Shiniuzhai, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Để đến được đây, khách hàng phải leo lên độ cao khoảng 120 m, theo Insider.

Hình ảnh về cửa hàng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc với khoảng 50 triệu lượt xem sau khi được một số nơi đưa tin và gắn hashtag "cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất".

Cửa hàng được ghép bằng một dãy ván gỗ, bên dưới có thanh thép chống đỡ. Theo CCTV, nơi này khai trương vào năm 2018 nhưng hiện đóng cửa do đợt dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc.

"Nhân viên ở đây hẳn phải có thân hình rất săn chắc khi leo lên, leo xuống 'chỗ làm' này mỗi ngày", một người dùng Weibo bình luận.

cua hang tien loi o giua nui anh 1

Cửa hàng tiện lợi nằm giữa vách đá cheo leo.

Cửa hàng này bán đồ uống và một số món ăn nhẹ, bao gồm cả khoai tây chiên. Giá cả ở đây hợp lý, một chai nước khoảng 2 nhân dân tệ.

"Cửa hàng không thu về nhiều lợi nhuận nhưng được các khách leo núi rất cảm kích. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy việc làm của mình rất có ý nghĩa", một nhân viên nói.

Với không gian hạn chế, cửa hàng chỉ chứa được một người. Nhân viên cũng có nhiệm vụ bổ sung hàng hóa vào mỗi buổi sáng.

cua hang tien loi o giua nui anh 2

Cửa hàng chỉ chứa được một người.

"Ban đầu, các nhân viên mới đều khá sợ khi làm việc tại đây nhưng nhanh chóng làm quen. Vấn đề duy nhất là việc sử dụng nhà vệ sinh. Thật mệt mỏi khi phải leo xuống và lên chỉ để đi vệ sinh nên chúng tôi cố gắng không uống quá nhiều nước".

Công viên Địa chất Quốc gia Shiniuzhai là địa điểm du lịch ngắm cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc, được biết đến với những vách đá dựng đứng, thác nước và đường mòn leo núi.

Theo Zing