- Còn rất trẻ nhưng Hiền đã trải qua một đời chồng và đang nuôi con nhỏ 3 tuổi. Không nghề nghiệp lại cần tiền trang trải cuộc sống nên khi Long rủ đi ăn trộm, lập tức Hiền đồng ý.

"Cặp đôi hoàn hảo"

Khác với rất nhiều kẻ trộm cắp khác, Trần Văn Long (SN 1987, trú ở phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1994, ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) xem trộm cắp như một “nghề”.

Long và Hiền trộm cắp chuyên nghiệp đến mức có “của ăn của để”. Có những phi vụ, Long và Hiền “kiếm” được hàng trăm triệu nhưng lập tức cặp đôi này gửi tiền và thực hiện ngay vụ khác.

{keywords}
Long và Hiền trước vành móng ngựa.

Cả Long và Hiền đều sinh ra trong một gia đình cơ bản ở Hà Nội, có bố mẹ đều là những người làm ăn tử tế. Long là con cả trong gia đình có 2 anh em.

Cách đây mấy năm, bố mẹ Long “muối mặt” khi hay tin Long bị công an bắt vì tội trộm cắp tài sản, phải trả giá bằng 6 tháng tù giam.

Vừa mãn hạn tù, Long lập tức tìm cách “hành nghề” trở lại. Có lẽ rút kinh nghiệm từ lần sa lưới trước đây, để việc “làm ăn” thuận lợi, lần này Long quyết định tìm thêm đồng bọn.

Sau nhiều ngày lang thang trên mạng tìm kiếm, cuối cùng gã này cũng đã “tuyển” được người ưng ý đó là Nguyễn Thị Thu Hiền.

Còn rất trẻ nhưng Hiền đã trải qua một đời chồng và đang nuôi con nhỏ 3 tuổi. Không nghề nghiệp lại cần tiền trang trải cuộc sống nên khi Long rủ “đi làm”, lập tức Hiền đồng ý.

Sau một thời gian tâm đầu ý hợp trong "làm ăn", Long và Hiền chính thức trở thành tình nhân.

Giấu nhẹm "đồng nghiệp" 12 cây vàng

Theo sự phân công của Long, Hiền có nhiệm vụ làm “hoa tiêu”. Hàng ngày, Hiền trà trộn vào các khu nhà trọ để theo dõi, thấy phòng trọ nào sơ hở lập tức báo cho Long để gã này ra tay.

Ngoài ra, Hiền còn lang thang ở các quán cà phê, nắm bắt thông tin về những gia đình sống tại  khu chung cư cao tầng. Tiếp đến, Hiền sẽ theo họ về tận nhà để quan sát kỹ lưỡng đường đi, lối lại. Xong việc, sẽ mô tả lại cho nhân tình nghe, rồi chờ cơ hội đột nhập trộm cắp.

Bằng thủ đoạn nêu trên, chiều 8/10/2014, sau khi đã nắm bắt được quy luật sinh hoạt của gia đình chị Lan Anh ở quận Hoàng Mai, cặp đôi quyết định hành động. Tại đây, Hiền đứng ngoài cảnh giới, còn Long với công cụ hỗ trợ là kìm cộng lực, xà cầy và súng phá khóa tự động đã dễ dàng phá cửa đột nhập vào nhà “khổ chủ”.

Long phá két sắt lấy được 12 cây vàng SJC, 2 chỉ vàng ta, 1 nhẫn cưới vàng tây, 2 máy tính xách tay, 1 máy ảnh, 2 sổ tiết kiệm và nhiều giấy tờ quan trọng của gia đình chị Lan Anh.

Đánh được “quả đậm” nhưng Long giấu nhẹm nhân tình về 12 cây vàng và chỉ mang những tài sản lặt vặt đem bán, sau đó chia cho Hiền phần tiền nhiều hơn. Tổng giá trị tài sản mà gia đình chị Lan Anh bị mất lên tới gần 500 triệu đồng.

Sau khi công an vào cuộc điều tra, cả Long và Hiền đã bị tóm gọn cùng hầu hết tang vật vụ án. Số tài sản lớn nhất là 12 cây vàng Long gửi cho “người yêu chính thức” tên Tâm cất giấu. Tại cơ quan điều tra, Long và Hiền còn khai là đã thực hiện thêm… 12 vụ trộm cắp khác. Chỉ riêng trong tháng 8/2014, Long và Hiền đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp.

Trong số đó, có vụ diễn ra vào ngày 13/8, cặp đôi này “thuổng” được cả trăm triệu đồng. Với vai chính, Long cũng giấu đi 120 triệu để về nhờ chị Tâm cất hộ. Số còn lại, Long và Hiền chia nhau tiêu xài.

Cả Long và Hiền đã bị khởi tố với tội danh “Trộm cắp tài sản” được quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 138 BLHS.

Mới đây, TAND thành phố Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử. Trước vành móng ngựa, cả Long và Hiền đều thành khẩn khai báo. Long cũng nói rằng, trong số 13 vụ trộm cắp, chỉ có 2 lần Long hành nghề một mình.

Số vụ còn lại là sự phối hợp giữa cặp đôi này. Nạn nhân của Long và Hiền hầu hết là các em sinh viên tỉnh lẻ thuê trọ. Rất nhiều máy tính xách tay của các sinh viên đã bị 2 tên “siêu trộm” này khoắng mất.

Thái Bình