Loạt hình ảnh mới đây được chụp tại tuyến đường trục Bắc - Nam (thuộc xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) khiến nhiều cư dân mạng tiếc nuối bởi khung cảnh ngổn ngang, xơ xác sau khi siêu bão Yagi đi qua.

Tuyến đường này từng gây sốt trên mạng xã hội, trở thành địa điểm check-in hút khách ở Hải Dương bởi khung cảnh xanh mát, bình yên như “Đà Lạt thu nhỏ”.

Anh Nguyễn Trọng Cung (32 tuổi, bác sĩ y học cổ truyền kiêm nhiếp ảnh gia địa phương) cho biết từng di chuyển qua tuyến đường trục Bắc - Nam nhiều lần và rất ấn tượng với khung cảnh thơ mộng nơi đây.

Anh thấy tiếc nuối khi một địa điểm đẹp, được nhiều người biết đến bỗng trở nên ngổn ngang, hoang tàn sau siêu bão.

“Phần lớn những rặng phi lao trồng dọc hai bên tuyến đường này đã bị đổ gãy. Tán, lá cây rụng ngổn ngang đầy đường. Vài chiếc đèn đường cũng bị hư hại. Khung cảnh thực sự khiến bất cứ ai đi ngang qua đều thấy tiếc nuối”, anh Cung bày tỏ.

Khi xem hình ảnh được bạn bè chụp sáng nay (9/9), chị Nhật Hà (quê ở Thái Bình) cũng cảm thấy tiếc nuối vì cung đường về quê quen thuộc có khung cảnh thơ mộng như tranh “nay chỉ còn là kỷ niệm qua những bức ảnh”.

“Mới dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, khi từ Hà Nội về, tôi còn di chuyển qua tuyến đường này và ghi lại khung cảnh dọc hai bên đường rất đẹp. Vậy mà, chỉ sau cơn bão, mọi thứ đã khác hoàn toàn. Tôi hi vọng cảnh quan trên tuyến đường sớm được khôi phục, những rặng phi lao được trồng, chăm sóc và phát triển lại như trước đây”, chị Hà giãi bày.

Nằm cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 70km, tuyến đường trục Bắc - Nam nối hai tỉnh Hải Dương và Thái Bình là tọa độ được nhiều tín đồ ưa xê dịch biết đến và tìm tới check-in bởi cảnh quan đẹp, trong lành.

Dọc hai bên đường là những rặng phi lao mọc thẳng tắp, cao vút, tỏa bóng râm mát, tạo khung cảnh thơ mộng như ở Măng Đen, Đà Lạt,…

Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường trục Bắc Nam được du khách ghi lại vào dịp lễ 2/9 vừa qua. Nguồn: Nhật Hà

Đặc biệt, vào những thời điểm như sáng sớm (6-7h) hoặc chiều tà (17-18h), cung đường này càng khiến bất cứ ai đi qua đều thích thú vì không khí mát mẻ, ánh nắng dịu nhẹ, chan hòa cùng sắc xanh của đồng lúa, rặng phi lao,… tạo cảnh quan đẹp lãng mạn như phim.

Ảnh: Nguyễn Trọng Cung