- Đến chia vui cùng bà con giáo dân mừng lễ Giáng sinh chiều nay, Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân gửi gắm niềm tin vào bà con giáo dân cùng nắm tay nhau sản xuất, lao động làm giàu chính đáng, giảm nghèo, xây dựng môi trường sống để xứ đạo ngày càng đáng sống hơn.

Theo Chủ tịch MTTQ VN, truyền thống của người Công giáo trong những ngày này dù ở đâu đều hướng về Thiên Chúa Giáng sinh với tình cảm sâu sắc, niềm vui và hy vọng của một năm mới đầy khởi sắc.

{keywords}

Đây không chỉ là ngày vui của bà con Công giáo mà nhiều bà con khác cũng cùng chia sẻ. Ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng ấm áp, sâu sắc nhất đến các linh mục, giáo dân cả nước và bà con giáo dân VN đang sinh sống ở nước ngoài.

Chủ tịch MTTQ chia sẻ với các linh mục và bà con giáo dân về chuyến thăm Tòa thánh Vatican vừa qua đã đưa quan hệ giữa VN với Tòa thánh ngày càng tốt đẹp hơn.

Ông cũng bày tỏ vui mừng khi các tôn giáo tại VN đã có tiếng nói chung về vấn đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. “Đầu tháng 12 vừa qua, tại TP Huế, lần đầu tiên 40 tổ chức tôn giáo của 14 tôn giáo đã ký chương trình phối hợp chung tay bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu”, ông Nhân nói.

{keywords}

Để ghi nhận đóng góp của bà con giáo dân, tháng 9 vừa qua, Ủy ban Đoàn kết Công giáo đã tổ chức tuyên dương 100 giáo dân và linh mục tiêu biểu.

“Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa”, Chủ tịch MTTQ VN nhấn mạnh.

Ông khẳng định sự phát triển ngày càng rộng hơn, sâu hơn của đồng bào Công giáo cũng như ghi nhận đóng góp của Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh thành.

{keywords}

Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân

“Bà con Công giáo hãy cùng nhau sản xuất, lao động làm giàu chính đáng để giảm nghèo, cùng nắm tay nhau giữ gìn môi trường, trật tự trị an nơi mình sinh sống, để xứ đạo ngày càng đáng sống hơn, để bà con nơi xa trở về ấm áp hơn”, ông Nhân nhấn mạnh.

Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh cảm ơn những chia sẻ của Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân. Ông cho biết năm thứ 2 thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu người Công giáo VN xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ 6, Ủy ban Đoàn kết Công giáo VN đã làm được nhiều việc.

{keywords}

Trong đó đáng chú ý là việc củng cố tổ chức, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”.

Thu Hằng - Ảnh: Hoàng Long