Tổng thống thứ 6 của Mỹ John Quincy Adams từng nói rằng “không có việc gì thống khổ hơn việc sống cuộc đời của một tổng thống”.

Tuy nhiên, tới năm 1958, Thượng viện và Hạ viện Mỹ đã bổ sung thêm những điều khoản về việc trợ cấp cho các cựu tổng thống để đảm bảo cuộc sống của họ sau khi mãn nhiệm.

Theo đó, ngoài lương hưu khoảng 200.000 USD/năm cùng sự bảo vệ trọn đời từ Cơ quan Mật vụ, các cựu Tổng thống Mỹ còn được chính quyền liên bang hỗ trợ các chi phí khác như: tiền thuê văn phòng mới, thuê nhân viên, du lịch và các phí bưu điện phát sinh.

Vân Anh

Trump bỏ rơi TPP, Trung Quốc hé lộ dự định

Trung Quốc sẽ “đóng vai trò nhất định” thúc đẩy hội nhập kinh tế ở châu Á – Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm 23/11.

Bức tượng Obama chuyển đi, Trump muốn mang lại Nhà Trắng

Donald Trump gần đây tỏ vẻ hào hứng về ý tưởng đưa bức tượng bán thân của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill trở lại phòng Bầu dục.

Bên trong biệt thự 250 triệu đô nhà Trump nghỉ lễ Tạ ơn

Gia đình Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ nghỉ lễ Tạ ơn tại một biệt thự sang trọng nằm trên bãi biển Palm Beach, bang Florida.

'Khai tử' TPP, Trump quyết định bỏ rơi châu Á?

TPP tan biến cũng có nghĩa là Trung Quốc sẽ trỗi dậy ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà không còn bất kỳ trở ngại nào.

Lý do Putin gấp gáp điều tên lửa chiến lược

Nga sẽ triển khai các tên lửa đạn đạo tầm ngắn đến Kaliningrad, một điểm then chốt ở châu Âu. 

Trump sẽ 'lột xác' thế nào sau khi nhậm chức?

Sau khi đắc cử và chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ, tỷ phú Trump sẽ buộc phải “chuyển mình” để phù hợp hơn với cương vị mới.