{keywords}
Đám cưới của bà Brigitte và chồng đầu tiên. Ảnh: Daily Mail

Theo tạp chí Tatler của Anh, trò chuyện với tờ Paris Match ngày 7/10, một trong những người con của bà Brigitte và ông André-Louis là Tiphaine Auziere xác nhận cha cô đã qua đời.

“Cha tôi đã mất, tôi mai táng ông vào ngày 24/12 (năm 2019) với sự riêng tư nhất. Tôi ngưỡng mộ ông, cha tôi là người không theo lề thói, luôn coi trọng sự ẩn danh của mình hơn bất cứ thứ gì. Ông phải được tôn trọng”, cô nói.

{keywords}
Ảnh: Tatler

Bà Brigitte và ông André-Louis kết hôn năm 1974. Họ có với nhau 3 con, lần lượt là Sébastien, Laurence và Tiphaine. Hiện Sébastien 45 tuổi, Laurence 43 tuổi và Tiphaine 36 tuổi.

Đệ nhất phu nhân Pháp từng mô tả chồng cũ là “người đàn ông tốt bụng, có đạo đức” và bà đã rất cố gắng để trở thành người vợ, người mẹ 3 con hoàn hảo.

{keywords}
Ảnh: Tatler

Hai ông bà ly hôn năm 2006 sau khi có tin bà Brigitte yêu Emmanuel Macron, học sinh cũ trẻ hơn bà 24 tuổi. Nhiều người mô tả bà Brigitte là người “nổi loạn”, song việc bỏ chồng để tới với một học trò trẻ hơn mình rất nhiều tuổi có lẽ là việc làm gây tai tiếng nhất.

Vào những năm 1990, bà Brigitte đã trở nên rất gần gũi với Emmanuel Macron. Bà từng nói về quan hệ của họ rằng: “Năm 17 tuổi, Emmanuel nói với tôi: Cho dù cô làm gì, em vẫn cưới cô”. Chuyện tình chênh lệch tuổi tác này đã kết thúc bằng một hôn lễ năm 2007.

{keywords}
 Tổng thống Pháp và Đệ nhất phu nhân. Ảnh: Daily Mail

Kể từ đó, người chồng đầu của bà Brigitte tránh tiếp xúc với các phóng viên. Ông André-Louis không bao giờ nói về nguyên nhân khiến vợ chồng ông ly dị. Ông không có một bức ảnh nào chụp thời gian gần đây.

Một phát ngôn viên của Tổng thống Pháp từ chối bình luận về chủ đề trên, với lý do đó là vấn đề riêng tư.

Hoài Linh

Đệ nhất phu nhân Pháp mở lòng về hôn nhân với chồng trẻ

Đệ nhất phu nhân Pháp mở lòng về hôn nhân với chồng trẻ

Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron cho hay, bà vấp phải nhiều chỉ trích, sự thù địch khi quan hệ với một người đàn ông trẻ hơn mình 25 tuổi – Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Từ cô giáo của chồng tới đệ nhất phu nhân Pháp

Từ cô giáo của chồng tới đệ nhất phu nhân Pháp

Mối quan hệ giữa tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người vợ hơn 24 tuổi, Brigitte Trogneux đang khiến cả thế giới mê đắm.