Có 1 sự việc khiến cô bất ngờ vô cùng, đó là cô đã gặp lại cô ta - bồ cũ của chồng mình ở phòng khám thai. Đáng nói hơn, cô ta cũng đi khám thai!

Hôm trước cô đi khám thai, vì anh bận nên cô đành đi 1 mình. Thai nhi đã được 4 tháng, phát triển hoàn toàn bình thường. Nhưng có 1 sự việc khiến cô bất ngờ vô cùng, đó là cô đã gặp lại cô ta - bồ cũ của chồng mình ở phòng khám thai. Đáng nói hơn, cô ta cũng đi khám thai!

Nhìn thấy cô ta, nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai của cô lại tứa máu. Mới mấy tháng trước, cô ta và chồng cô đã lén lút qua lại với nhau, bị cô phát hiện được. Anh thì nói, cô ta ra sức quyến rũ, chủ động lao vào anh, khiến anh trong phút yếu lòng không làm chủ được mình. Còn cô ta thì khẳng định, anh và cô ta yêu nhau thật lòng, mong muốn cô có thể giải thoát cho anh để họ tự do đến với nhau. Dĩ nhiên, anh không nói như cô ta, mà cầu xin cô tha thứ, cho anh 1 cơ hội để làm lại. Giữa mớ bòng bong ấy thì cô phát hiện mình mang thai - đứa con đầu lòng của cô và anh. Vì đứa con này, và cũng muốn cho cuộc hôn nhân vừa mới bắt đầu chưa được bao lâu của mình với anh thêm 1 cơ hội, cô chấp nhận tha thứ cho anh. Mọi chuyện dừng lại ở đó, anh cắt đứt với bồ, một thời gian sau cô cũng không phát hiện gì khả nghi nên đinh ninh rằng anh đã quay đầu là bờ, nhất là khi cô đang mang thai, chắc hẳn anh sẽ không nỡ nhẫn tâm phản bội cô lần nữa.

Từ lúc đó tới nay là 3 tháng, và cô lại đụng độ bồ cũ của anh ở phòng khám thai. Mặc dù không muốn nhưng cô vẫn không kìm được phải đặt câu hỏi về sự liên quan của cái thai cô ta đang mang với chồng mình. Nhìn thấy cô, cô ta cũng khá bất ngờ. Nhưng sau 1 chút ngỡ ngàng, cô ta nhanh chóng định thần lại, cười với cô: “Tôi cũng đi khám thai! Đứa bé trong bụng tôi và trong bụng cô có cùng 1 người cha đấy, cô đã biết chưa?”. Nói rồi cô ta chìa ra cho cô xem tờ kết quả siêu âm: cái thai của cô ta được 2 tháng! Cô choáng váng mặt mày. Khả năng đây là đứa con của anh rõ ràng rất lớn. Bởi, chẳng lẽ mới 3 tháng mà cô nàng đã kịp quen người mới rồi mang thai 2 tháng sao? Điều đó có nghĩa là, ngoài mặt thì anh hứa hẹn này nọ với cô nhưng sau lưng thì vẫn quan hệ với bồ như thường! Và giờ, thật cay đắng làm sao, cô ta cũng đang mang thai đứa con của chồng cô!

Từ phòng khám thai trở về, cô như người mất hồn. Đợi anh đi làm về, cô vào thẳng vấn đề nói chuyện với anh luôn: “Hôm nay em gặp cô ta ở phòng khám thai. Cô ta cũng có thai 2 tháng rồi”. Anh mãi mới hiểu vợ mình nhắc tới ai, nhưng cũng chỉ thờ ơ: “Thế à? Con mình thế nào em?”. “Anh còn giả vờ giả vịt được nữa à? Cái thai trong bụng cô ta không phải của anh sao? Hóa ra anh lừa dối em, vẫn qua lại với cô ta. Giờ đây cô ta mang thai rồi, anh giải thích sao với em đây?” – cô không kiên nhẫn được nữa, lớn tiếng nói. Anh ngạc nhiên tột độ, vội vàng hỏi cô nguyên do thì cô vừa khóc vừa kể lại mọi chuyện ở phòng khám thai. Lúc này anh đã hiểu, nhưng cũng biết giải thích suông là rất khó, vì thế anh đề nghị 1 cuộc gặp 3 bên để đối chất cho rõ ngọn ngành.

{keywords}

Từ phòng khám thai trở về, cô như người mất hồn. Đợi anh đi làm về, cô vào thẳng vấn đề nói chuyện với anh luôn (Ảnh minh họa).

Tại cuộc hẹn, cô bồ cũ của anh khóc như mưa trách anh tệ bạc, khiến cô ta mang thai giờ lại nhẫn tâm rũ bỏ, coi cô ta như thứ đồ đã hết giá trị lợi dụng. Anh giận tím mặt, quát lớn: “Tôi với cô từ lúc đó đã chẳng còn liên hệ với nhau rồi, cái thai của cô mới được 2 tháng thì chắc chắn không phải của tôi!”. “Anh làm gì thì anh tự biết! Chỉ trách em quá tin anh, anh bảo vợ anh đang mang thai nên không nhẫn tâm li dị, đợi khi nào cô ta sinh con xong sẽ bỏ vợ lấy em mà! Nhưng thôi, giờ trách ai được, tại em cả! Em sẽ sinh đứa con này ra và tự mình nuôi nó lớn khôn, không cần một người bố tệ bạc như anh!” – cô ta sầu não nói trong tuyệt vọng. Không muốn chứng kiến thêm cảnh tượng lâm li bi đát này, cô gắt lên: “Thôi, tôi sẽ ra đi để 2 người được toại nguyện bên nhau!”.

Về nhà, vứt cho anh tờ đơn li dị rồi cô dọn đồ về nhà mẹ đẻ. Nghĩ tới đứa con trong bụng, cô thấy đau xót vô cùng, nhưng thực sự người chồng như anh cô không thể tiếp tục chung sống được nữa. Gần 10 ngày cô ở nhà mẹ, anh cũng không liên lạc lấy 1 lần. Cô cứ nghĩ anh đã nộp đơn, nên trong lòng chuẩn bị sẵn tâm lí đợi tòa gọi. Không ngờ tối đó anh tới tìm cô, nhẹ nhàng nói với cô: “Thời gian qua anh không tới tìm em vì biết có nói gì em cũng không tin. Giờ anh đã làm rõ được mọi chuyện rồi. Sau khi chấm dứt với anh, cô ta ngay lập tức có qua lại với 1 gã đàn ông khác, cái thai chính là của gã ta! Hôm em gặp cô ta ở phòng khám thai là cô ta tới khám rồi đặt lịch hẹn để phá thai. Em thử nghĩ xem, nếu nó là con anh, cô ta có âm thầm đi phá thai không hay sẽ cố giữ nó để trói chân anh cho bằng được?”.

Thấy vợ còn hồ nghi thì anh liền rút điện thoại bật cho vợ nghe 1 đoạn ghi âm cuộc gọi anh đã lưu trong máy. “Tất nhiên tôi và anh thừa hiểu, cái thai này không liên quan đến anh. Tôi cũng mong nó là của anh lắm, nhưng không được. Nó giờ cũng chả còn trong bụng tôi nữa, hôm đó tình cờ gặp vợ anh, tự dưng lại nảy ra ý định trêu tức cô ta cho vui, ai ngờ chuyện thành lớn như thế. Xin lỗi anh nhé, nhưng tôi thấy rất vui vì đã làm cho gia đình anh được bữa đảo điên, ai bảo anh dám bỏ tôi phũ phàng quá!” – là giọng nói cô bồ cũ của anh, nói xong cô ta còn cười to đầy thích thú, có vẻ rất vui mừng khi thấy người khác gặp chuyện.

Nghe đến đây thì cô đã minh bạch mọi chuyện. Hóa ra là như thế! Cô nhìn chồng, thấy anh phờ phạc, mệt mỏi và gầy đi trông thấy thì trong lòng trào dâng niềm xúc động. Nhanh chân chạy vào thu dọn đồ đạc cùng anh ra về, cô vừa sờ tay xuống bụng, thầm nói với con: “Cảm ơn trời là bố con đã giữ đúng lời hứa của mình, không phản bội mẹ con mình 1 lần nữa”.

(Theo Trí Thức Trẻ)