Đã lâu lắm rồi, anh Ngô Xuân Hà (45 tuổi, quê Hà Nam) chẳng dám nhìn vào gương. Trên cổ anh, một khối u khổng lồ đang chèn ép khiến anh cảm thấy sợ chính cơ thể mình. Hy vọng chữa khỏi vẫn có nhưng lại quá đỗi khó khăn đối với gia đình anh.

Anh Ngô Xuân Hà bị u mỡ sau gáy khiến khối u to khổng lồ.

Từng là người đàn ông khỏe mạnh, trụ cột của cả nhà, anh Hà luôn chăm chỉ làm lụng cho vợ con có đủ cơm ăn, áo mặc. Anh có ba người con là Ngô Hồng Gấm (SN 2003) đang làm công nhân, Ngô Hồng Luyến (SN 2006) học lớp 11 và Ngô Quốc Khánh học lớp 2.

Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào ba sào ruộng khoán. Lúc nông nhàn, anh Hà nhận làm thuê một số việc chân tay, kiếm thêm chút tiền nuôi con ăn học. 

Bất hạnh xảy đến khi một ngày, anh phát hiện sau gáy mình có một khối u, đi khám thì biết đó là u mỡ. Khối u cứ dần to lên bất thường. Tại Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ kết luận u lành tính, chỉ định phẫu thuật.

Dù khi ấy gia cảnh còn nhiều khó khăn, chị Duyên vẫn cố gắng xoay sở vài chục triệu đồng, giúp chồng thoát khỏi sự tự ti. Tuy nhiên, chỉ khoảng một thời gian ngắn sau đó, khối u tiếp tục mọc lại. Thấy nhà chẳng còn tiền, lại đang lâm vào cảnh nợ nần, anh Hà bảo vợ không vay mượn nữa, chấp nhận sống chung với bệnh tật.

Thương chồng như chị Duyên lực bất tòng tâm.

Cũng kể từ ngày bị khối u chèn ép vào dây thần kinh sau gáy lẫn cổ họng, anh Hà không còn đủ sức khoẻ để làm việc, ăn uống hay sinh hoạt cũng gặp nhiều khó khăn. Chị Duyên lại lặn lội khắp nơi tìm thuốc nam về cho chồng uống. 

Trải qua 10 năm ròng rã, đến nay tình trạng của anh Hà vẫn diễn biến khó lường. Khối u liên tục phát triển cho đến cuối năm 2022, anh không chịu đựng nổi, đành nhập viện làm phẫu thuật.

Không may, vết mổ nhiễm trùng, sức khoẻ anh ngày càng yếu hơn. Các bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh tư vấn cho gia đình chuyển anh đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia để có phương pháp chữa bệnh khác.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành mổ ghép da rồi lấy bớt khối u ở cổ anh. Quá trình điều trị dự kiến sẽ còn rất dài mới mong kiểm soát được căn bệnh nan y đó.

Hiện tại, anh Hà đang điều trị vết mổ sau phẫu thuật. Khối u vẫn chưa lấy được hết, dự kiến phải làm phẫu thuật thêm lần nữa.

Con trai Ngô Quốc Khánh học giỏi, ngoan ngoãn.

Tính đến nay, gia đình chị Duyên đang gánh khoản nợ gần 100 triệu đồng do vay để trang trải kinh phí cho các lần phẫu thuật, điều trị. Mới đây, chị đã vét những đồng tiền cuối cùng trong nhà để đóng tạm ứng viện phí 5 triệu đồng.

Đứng trước khó khăn, anh Hà vô cùng xót xa, lo cho vợ và tương lai của 2 đứa con còn đang độ tuổi đi học. Anh tỏ ý muốn xin về nhà, nhưng nếu về thì bệnh của anh sẽ ngày một nặng hơn.

"Tôi thương chồng, thương con, thương cả bản thân mình. Giờ chỉ cần chồng tôi khỏi bệnh, chúng tôi tập trung lo làm ăn, nuôi con thì dù vất vả đến mấy cũng chịu được. Cúi xin mọi người giúp đỡ", chị Duyên rơi nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp:  Chị Nguyễn Thị Kim Duyên, thôn Phú Ngòi, xã Tiên Hiệp, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Số điện thoại: 0357504766.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.051 (anh Ngô Xuân Hà)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.