Rumeysa Gelgi, 25 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu chiều cao vượt trội 2,15m - là người phụ nữ cao nhất thế giới còn sống. Đằng sau sự nổi tiếng, cuộc sống của Rumeysa Gelgi trải qua nhiều khó khăn, thử thách mà không phải ai cũng biết đến.

 Rumeysa Gelgi gặp khó khăn trong việc đi lại. (Ảnh: The Guardian)

Tuổi thơ không hề dễ dàng

Từ khi sinh ra, Rumeysa Gelgi đã mắc phải hội chứng hiếm gặp gây ra sự tăng trưởng nhanh và một số bất thường. Càng lớn, căn bệnh của cô càng biểu hiện rõ nét, chiều cao phát triển vượt trội. Theo The Guardian, hội chứng Rumeysa Gelgi chỉ ảnh hưởng đến khoảng 50 người trên thế giới. 

"Tuổi thơ của tôi không hề dễ dàng. Tôi học ở nhà vì tình trạng thể chất không tốt. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã biết mình trông khác với những người xung quanh. Tôi cảm thấy mình như một đứa trẻ bị mắc kẹt trong cơ thể người lớn", Rumeysa Gelgi nói. 

Đến khi 6 tuổi, Rumeysa Gelgi đã có chiều cao phát triển vượt trội, đạt khoảng 1,72m. "Theo chuẩn mực xã hội, người ta mong đợi đàn ông to cao hơn phụ nữ. Do đó, mọi thứ trở nên rất khó khăn đối với những phụ nữ có chiều cao như tôi. Tôi thấy điều này thật khó chịu", cô nói. 

Cuộc sống khó khăn với chiều cao khủng

Đến tuổi trưởng thành, Rumeysa Gelgi đạt chiều cao 2,15m, cô gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Việc đi lại gặp nhiều cản trở, đôi khi phải di chuyển bằng xe lăn, có lúc phải dùng gậy chống đỡ.

Cũng vì chiều cao ngoại cỡ, cô phải lựa chọn cửa hàng để mua quần áo kích thước lớn. Sau khi mua về, cô phải cắt chỉnh lại cho phù hợp. "Tôi thường phải sửa quần áo của mình, nhưng đó cũng là cơ hội để tôi sáng tạo", Rumeysa Gelgi hài hước chia sẻ.

Từ khi còn là một cô bé, Rumeysa Gelgi ao ước muốn khám phá thế giới. Cô muốn đặt chân lên những bãi biển đầy cát vàng ở California, ngắm nhìn cực quang ở Iceland. Mong ước tưởng chừng đơn giản với nhiều người nhưng thực ra là điều khó thực hiện với Rumeysa Gelgi.

Rumeysa Gelgi nằm trên chiếc giường đặc biệt trong chuyến bay đầu tiên trong đời. (Ảnh: Insider)

Mãi cho đến tháng 11/2022, giấc mơ của Rumeysa Gelgi đã trở thành hiện thực. Lần đầu tiên cô có trải nghiệm đi máy bay trên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines.

Do căn bệnh hiếm gặp, cô gái trẻ bị cong cột sống và gặp các vấn đề về khớp, cơ. Điều này khiến cô không thể ngồi lâu hơn hai giờ đồng hồ. Sau đó, cô phải nằm xuống và nghỉ ngơi.

Vì vậy, để cô gái cao 2,15m nằm thoải mái trên khoang hành khách trong hành trình kéo dài 13 giờ đồng hồ, hãng hàng không đã thiết kế một chiếc giường đặc biệt. Họ phải bỏ đi 6 chiếc ghế hạng phổ thông, cô gái trẻ nằm trên đó suốt chuyến bay.

"Đó là một chuyến bay thương mại, chật kín chỗ. Có rất nhiều người tò mò trên máy bay, họ nhìn tôi. Nhưng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời", Rumeysa Gelgi nói.

Hiện tại, cô gái đang sống ở California để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. 

Rumeysa Gelgi cao 2,15m, trở thành người phụ nữ cao nhất thế giới. (Ảnh: Insider)

Nghị lực sống kiên cường truyền cảm hứng

Rumeysa Gelgi từng chia sẻ rằng bản thân bị bắt nạt vì sự khác biệt, nhưng nhờ sự ủng hộ từ gia đình cô gái đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2021, tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh cô là người phụ nữ còn sống cao nhất. Đồng thời, cô cũng nhận danh hiệu người có bàn tay lớn nhất, ngón tay dài nhất và lưng dài nhất.

Khi càng nhiều người biết chuyện, Rumeysa Gelgi hi vọng mọi người sẽ hiểu thêm và đối xử tốt với những người "khác biệt" xung quanh mình.

"Tôi sử dụng những danh hiệu này để tuyền truyền, nâng cao nhận thức của mọi người về tình trạng hiếm gặp của mình. Tôi muốn khuyến khích người có hoàn cảnh giống mình vượt qua khó khăn, sống có ước mơ, nhận thức được tiềm năng của mình. Hãy luôn tin rằng bạn là duy nhất, sự độc đáo khiến bạn trở nên đặc biệt. Bạn không đơn độc và có thể làm bất cứ điều gì", Rumeysa Gelgi nói.