David Rush, người đàn ông đến từ Boise, bang Idaho, Mỹ đam mê thử thách bản thân để đạt được những kỷ lục Guiness thế giới khác nhau trong nhiều lĩnh vực.

Lập kỷ lục thế giới để truyền cảm hứng cho người trẻ

Là một giáo viên, David Rush muốn thực hiện những kỷ lục để truyền cảm hứng cho học sinh, thúc đẩy giáo dục Stem trong nhà trường. Stem là môn học kết hợp giữa khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. 

Lớn lên ở Idaho, David Rush từng chia sẻ rằng bản thân không đủ thông minh để học tập nhưng nhờ tư duy phát triển và sự chăm chỉ, anh ấy đã đạt được thành tích. Anh thi đỗ trường Học Viện Công Nghệ Massachusetts danh tiếng để theo học ngành kỹ thuật điện.

Sau nhiều năm đi dạy, David Rush muốn làm điều gì đó khuyến khích các bạn trẻ luôn cố gắng, không bỏ cuộc dù gặp khó khăn hay thất bại.

Anh chia sẻ rằng: "Tôi đã suy nghĩ nhiều, đặt câu hỏi làm thế nào đưa thông điệp này lên tầm cao mới. Làm thế nào tôi có thể truyền đạt suy nghĩ với một ví dụ hữu hình. Và tôi đã tìm ra giải pháp".

Theo kế hoạch, đầu tiên David Rush muốn lập các kỷ lục Guinness thế giới, trở thành bằng chứng hữu hình cho học sinh của mình. Ở tuổi 37, với thành tích 250 kỷ lục thế giới, điều anh mong muốn đã sớm thành hiện thực. Anh là ví dụ dễ nhìn thấy nhất về sự chăm chỉ rèn luyện, nỗ lực vươn lên để có thành công. Anh trở thành một trong những người phá kỷ lục xuất sắc nhất thế giới.

David Rush thực hiện màn giữ thằng bằng siêu đẳng

Theo website của tổ chức Guinness thế giới, từ việc phá kỷ lục vừa chạy vừa tung hứng, hay vừa bịt mắt vừa tung hứng, David Rush hoàn thành hàng loạt kỷ lục kỳ lạ khó tin. Anh chia sẻ rằng: "Khi lần đầu tập luyện để lập một kỷ lục, tôi thường thất bại, thậm chí còn thất bại nặng nề. Sau đó, tôi vẫn thất bại, rồi dần dần mới khá hơn một chút. Nhưng điều đó không làm tôi nản chí hay bỏ cuộc".

Vì mải tập luyện, đầu gối của David Rush nhiều lần bi đau, trẹo mắt cá chân, chấn thương. "Khi tập trò vừa bị bịt mắt vừa tung hứng, tôi bị thương, trẹo mắt cá chân. Một số lần lập kỷ lục liên quan đến dao, kiếm, tôi không may tự cắt vào tay mình", David Rush cho biết.

Gia đình là nguồn động viên lớn của anh. Mẹ là người lo lắng nhất mỗi lần anh đứng trước những thử thách mạo hiểm. Vợ là người thấu hiểu và ủng hộ anh nhất. Hai người con trai 4 tuổi và 6 tuổi của anh đôi khi hỗ trợ anh luyện tập. Hai đứa trẻ sẽ giúp bố giữ bóng bay, nhặt bóng, bấm đồng hồ thời gian ...

Thử thách khó khăn 

Theo The Sun, một trong những thử thách khó khăn nhất trong hành trình chinh phục các kỷ lục là vừa đứng trên quả bóng vừa dùng kiếm cắt quả kiwi. Kết quả cuối cùng, trong thời gian 1 phút, David Rush đã cắt trúng 74 quả.

Để thực hiện kỷ lục này, anh đã đứng trên một quả bóng, tay cầm kiếm cắt những quả kiwi mà người bạn đứng cách đó một đoạn, ném về phía anh.

Ngoài ra, thử thách vừa bịt mắt vừa tung hứng vừa chạy 100 mét khó nhằn không kém. Anh phải kết hợp rất nhiều kỹ năng để đạt được kỷ lục này. "Thực sự rất khó, lúc đầu, tôi gần như không thể làm được", David Rush chia sẻ.

Vào cuối năm 2022, David Rush đã lập kỷ lục Guinness lần thứ 250 khi thổi hạt đậu di chuyển quãng đường xa nhất. Anh ấy sử dụng hơi thở để thổi một hạt đậu bay xa hơn 25 mét trên mặt sàn bằng phẳng.

Tháng 7/2019, anh lập kỷ lục với những chiếc bánh xà phòng. Trong thời gian 1 phút, David Rush đã đặt 30 bánh xà phòng ướt xếp chồng lên nhau và giữ nguyên không đổ trong hơn 5 giây.

Tháng 8/2019, David Rush lập kỷ lục vừa trượt patin vừa tung hứng ba quả bóng và di chuyển quãng đường dài nhất là 1.200 mét.

Hoàng Dung