kyluc1.jpg
 Isla McNabb lúc 2 tuổi, gia nhập hội những người thông minh nhất thế giới

Lúc mới 2 tuổi, Isla McNabb đến từ Crestwood, Kentucky, Mỹ đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc với tài năng của mình.

Cô bé đã cho thấy mình có trí thông minh vượt trội và xuất sắc trở thành thành viên trẻ nhất từ ​​trước đến nay của cộng đồng những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Mensa International là một tổ chức phi lợi nhuận dành cho những người có điểm số IQ cao hơn 98% nhân loại. Hiện có khoảng 140.000 thành viên từ khắp nơi trên thế giới.

kyluc.jpg
 Isla McNabb nhận Kỷ lục Guinness thế giới

Thoạt nhìn, Isla có vẻ giống một đứa trẻ 2 tuổi điển hình, nhưng cô bé có thể làm được những điều mà không ai tưởng tượng nổi.

Cha mẹ cho biết cô bé rất thông minh và dấu hiệu ngày càng rõ ràng khi cô bắt đầu học. Mới 1 tuổi, Isla đã bắt đầu học màu sắc, số và bảng chữ cái.

Jason McNabb, cha của Isla cho biết: "Khi được 18 tháng, cô bé đã tự học bảng chữ cái và bắt đầu biết đọc khi mới 2 tuổi".

Vào sinh nhật lần thứ 2 của Isla, người dì thân thiết đã tặng cô chiếc máy tính bảng có thể viết và xóa được. Gia đình rất ngạc nhiên khi thấy Isla viết từ "đỏ" trên máy tính bảng. Sau đó, cô bé đọc và tiếp tục viết tiếp các chữ "xanh, vàng, mèo, chó".

Một nhà tâm lý học đã nhận lời kiểm tra cho Isla và phát hiện cô bé có năng khiếu đặc biệt. "Anh ấy nói mình thường không kiểm tra cho em bé 2 tuổi nhưng đã đưa ra quyết định ngoại lệ sau khi nghe về tài năng của cô bé", cha của Isla cho biết.

Khi bé được 2,5 tuổi, gia đình đưa đi kiểm tra IQ. Kết quả nhận được cho thấy Isla đã lọt vào top 1% dân số toàn cầu.  

Isla hiện 3 tuổi và đang theo học trường mầm non. Cô bé thích vẽ, đọc sách, đi học và chơi với con mèo cưng của gia đình. Cô thích bộ phim hoạt hình mang tên Bluey và một chương trình dành cho trẻ em có tên Blippi trên YouTube.

Cha mẹ cô bé cho biết có một số khó khăn khi nuôi dạy một đứa trẻ thông minh như vậy. Một số khía cạnh trong tính cách của Isla là đặc trưng ở độ tuổi của cô bé. Nhưng cô bé có một số khía cạnh tiến bộ quá nhanh, vượt trội so với độ tuổi khiến bé gặp khó khăn khi phải dung hòa 2 điều đó.

"Isla nghĩ rằng cô ấy ngang hàng với người lớn và điều đó có thể là một thử thách", cha cô bé nói.

Cha mẹ cô bé cũng lo lắng vì Isla ngủ không đủ giấc. Nhà tâm lý học đã kiểm tra cô bé và nói rằng trẻ rất thông minh ngủ ít hơn là điều bình thường. Thấy con gái vẫn khỏe mạnh nên cha mẹ cảm thấy nhẹ nhõm hơn chút, nhưng không hào hứng với viễn cảnh cô bé tiếp tục đánh thức họ lúc 4h sáng.

Gia đình bé hy vọng sớm có được một kế hoạch giáo dục cá nhân phù hợp với Isla. Trong tương lai, gia đình mong muốn cô bé sẽ có được học bổng vào học tại trường đại học danh tiếng như Harvard hoặc MIT.