Cuộc thi trực tuyến “Xây dựng công dân số” tỉnh Hà Giang năm 2024 thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh Hà Giang về mục đích, ý nghĩa, vai trò của chuyển đổi số, xây dựng công dân số, góp phần phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày chuyển đổi số của tỉnh (28/8) và ngày chuyển đổi Quốc gia năm nay (ngày 10/10/2024).

hagiang
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang nhấn nút phát động cuộc thi “Xây dựng công dân số” Hà Giang năm 2024

Theo báo cáo của Ban tổ chức cuộc thi, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Thường trực tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, liên tục của thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy, hệ thống chính trị trong tỉnh, cuộc thi trực tuyến Xây dựng công dân số đã được tổ chức bài bản, công khai và khoa học.

Đặc biệt, thông qua việc phát động Cuộc thi, sự lan toả trên các hệ thống truyền thông, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của trên 165 người với 4.524 lượt thi, thuộc nhiều  tỉnh, thành phố trong cả nước (Các tỉnh: An Giang, Tuyên Quang, Hà Nội, Bình Dương, Bến Tre, Trung ương Đoàn…).

Sau 4 tuần thi, có tổng số 133.281 người tham gia thi (trong đó, mỗi tuần thi có gần 32.500 đảng viên), với tổng số lượt thi là 303.133 lượt, bình quân mỗi ngày có trên 5.126 người tham gia thi với trên 11.659 lượt thi. Tổng số bài thi có kết quả đúng tất cả các câu là 92.250 lượt thi (tuần 1: 19.274; tuần 2: 34.633; tuần 3: 34.298; tuần 4: 4.045). Tổng số người thi đúng tất cả câu là 26.299 người. 

Trên cơ sở tổng hợp số liệu hệ thống phần mềm, Thể lệ cuộc thi, dự thảo báo cáo tổng kết cũng đã đề cập danh sách tập thể, cá nhân đủ điều kiện đạt giải. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác trao giải tại Hội nghị tổng kết, tại cuộc họp, Ban Tổ chức cũng đã tiến hành thảo luận một số nội dung liên quan tới công tác tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi như: Các mẫu giấy chứng nhận đạt giải của tập thể, cá nhân; chương trình, thời gian tổng kết Cuộc thi,…

Tại cuộc họp, Ban tổ chức đã đánh giá những kết quả tích cực, nêu ra một số bài học kinh nghiệm, đồng thời đề xuất, kiến nghị trong công tác triển khai, tổ chức cuộc thi thời gian tiếp theo hiệu quả hơn.

Trên cơ sở tổng hợp số liệu hệ thống phần mềm, căn cứ vào Thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức đánh giá, xét các tiêu chí theo đúng Thể lệ, đề nghị công nhận kết quả thi, thống nhất tổ chức tổng kết và trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Yên Minh