Trong tiếng Nhật, "Chinsekikan" có nghĩa là "hội trường của những hòn đá kỳ lạ". Bảo tàng đặc biệt này được thành lập bởi ông Shozo Hayama tạo nên, người đã dành hơn 50 năm để sưu tầm những viên đá bị xói mòn trong tự nhiên có hình dạng trông giống những khuôn mặt biểu lộ đủ mọi sắc thái cảm xúc như vui, buồn, ngạc nhiên hay giận dữ.

Hàng nghìn hòn đá hình gương mặt được sưu tầm trong suốt 50 năm. Ảnh: Amusing Planet

Theo các nhà khoa học địa chất, việc những hòn đá này có hình thù lạ là do tác động của tự nhiên. Các yếu tố như thời tiết, nhiệt độ, mưa nắng làm bào mòn và nứt gãy những viên đá. Đá có cấu trúc càng mềm thì càng dễ biến dạng.

Muôn vàn biểu cảm khác nhau của những hòn đá tại bảo tàng. Ảnh: Amusing Planet

Trong số hơn 1.700 viên đá được trưng bày trong bảo tàng này, có khoảng 900 viên đá có hình dạng giống khuôn mặt của người nổi tiếng hay nhân vật hoạt hình. Khi tới đây, chắc chắn du khách có thể nhận ra không ít gương mặt quen thuộc như ca sĩ huyền thoại của dòng nhạc Rock'n Roll Elvis Presley, Boris Yeltsin, Nemo, King Kong hay người ngoài hành tinh trong phim E.T. Following…

Hình ảnh của ca sĩ huyền thoại của dòng nhạc Rock'n Roll Elvis Presley. Ảnh: Amusing Planet
Nhân vật 'ngoài hành tinh' ET. Ảnh: Amusing Planet
Chú cá hoạt hình nổi tiếng trong 'Đi tìm Nemo'. Ảnh: Amusing Planet

Sau khi ông Shozo Hayama qua đời vào năm 2010, bảo tàng đá Chinsekikan đang được con gái ông là bà Yoshiko Hayama quản lý.

Bà Yoshiko Hayama hiện vẫn tiếp nối những công việc của cha mình và quản lý bảo tàng. Ảnh: Amusing Planet
Bảo tàng đá Chinsekikan (Hall of Curious Rocks)

- Địa chỉ: 764-6 Kamikagemori, Chichibu, Saitama 369-1872, Nhật Bản

- Giờ mở cửa: 10:00 – 17:00

- Chú ý: Bảo tàng Chinsekikan chỉ cách nhà ga Kagemori khoảng 10 phút đi bộ, nhưng du khách nên báo trước về chuyến thăm của mình, phòng khi nó bị đóng cửa tạm thời vì lý do cá nhân.

Đỗ An (Tổng hợp)