Làm mới vườn tâm tiếp nối 2 tác phẩm trước của tác giả - sư cô Suối Thông là Thả trôi phiền muộnSống đời bình an.

Thả trôi phiền muộn gợi mở bạn đọc buông bỏ những điều rắc rối trong cuộc sống; Sống đời bình an hướng mọi người tu dưỡng phẩm chất cá nhân, giúp sống bình an hơn; và Làm mới vườn tâm đưa họ vào bên trong, khám phá và làm mới tâm hồn của mình.

Theo tác giả, hiện tại quan trọng hơn quá khứ và tương lai, việc khó nhất là sống hết mình với hiện tại. Tác phẩm gồm 108 bài viết chủ yếu hướng độc giả vào việc thay đổi, làm mới thân tâm - tiền đề cho hạnh phúc của hôm nay.

Trong bài viết cùng tên Làm mới vườn tâm, tác giả Suối Thông nhấn mạnh cái tôi là khởi nguồn của mọi thứ, thế giới của mỗi người do chính họ tạo nên. Vì vậy, cuộc sống chỉ thay đổi khi họ thay đổi. 

Tác giả - sư cô Suối Thông.

"Một niệm khởi lên có thể đưa ta đến thiên đường, cũng có thể khiến ta rơi xuống địa ngục. Bạn đặt tâm tình ở đâu, thành tựu sẽ mang dấu ấn đó. Việc chúng ta cần làm là soi bóng sửa hình, nhìn biểu hiện chỉnh tâm thái. Và không quên bắt đầu từ chính mình trước, vừa gần vừa dễ, sẽ thấy hiệu quả tức thì", trích đoạn bài viết.

Ngoài những bài tự viết, tác giả Suối Thông cũng biên dịch và tổng hợp những nội dung phù hợp từ nguồn nước ngoài. Vì vậy, bìa sách ghi rõ "Suối Thông sưu tầm và biên dịch" để tỏ lòng trân trọng sự đóng góp tư tưởng của nhiều người. 

Trả lời câu hỏi của VietNamNet: Với những người không tu tập hay nghiên cứu về Phật giáo, khả năng tiếp cận cuốn sách này thế nào? - tác giả cho biết đây là điều cô trăn trở suốt quá trình viết tác phẩm. 

Giáo lý Phật giáo luôn chia thành phần dành cho đệ tử xuất gia, phần dành cho cư sĩ, Phật tử. Những quan điểm về luật nhân quả, luật vô thường... luôn hiện hữu trong đời thường. 

Buổi giao lưu diễn ra nhẹ nhàng, gần gũi.

Làm mới vườn tâm không đưa những giáo lý Phật giáo cao siêu mà tập trung vào những quan điểm có tính ứng dụng cao về đạo hiếu, cách ứng xử trước điều không như ý, tình yêu... Những nội dung biên dịch được tác giả chuyển tải sao cho người Việt thấy gần gũi, dễ đọc nhất.

"Với những chủ đề rất đời thường, không chỉ Phật tử mà bất cứ ai đọc đều sẽ hiểu, học và làm theo để sống hạnh phúc hơn. Chúng ta thực hành theo sách không có nghĩa là đã theo đạo, trở thành Phật tử. Sách chứa đựng tinh hoa tri thức của nhân loại mà bất cứ ai cũng có thể thừa hưởng", tác giả Suối Thông cho hay.

Cô nói thêm: "Không nơi nào trên thế gian không có bùn. Tôi mong bộ ba sách của mình sẽ trợ lực bạn đọc trồng nên một cành sen an yên, tỉnh thức của riêng mình trên bùn đó".

CEO Saigon Books: Vừa được 'thả trôi phiền muộn', vừa có best-seller

Tại sự kiện, ông Tuấn Quỳnh - CEO Công ty Cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn (Saigon Books) kể về duyên gặp gỡ, làm việc với tác giả Suối Thông. Khi đọc loạt bài viết trên Facebook "Suối Thông", ông chủ động liên hệ đề nghị hợp tác.

Sau quá trình làm việc cật lực cùng đội ngũ biên tập viên, cuốn sách đầu tay của Suối Thông - Thả trôi phiền muộn ra đời. Ông là người đầu tiên đọc và thấm thía từng chia sẻ trong sách. 

Sách trở thành best-seller, thành công ngoài mong đợi của CEO Saigon Books. Có lúc, ông thấy mình nổi tiếng vì là người điều hành công ty phát hành tác phẩm này.

Với tác phẩm thứ 3 Làm mới vườn tâm, ông Tuấn Quỳnh trăn trở, lo tựa sách sẽ thu hẹp phổ bạn đọc. Cuối cùng, ông quyết định tôn trọng quan điểm của tác giả Suối Thông. "May mắn đến nay, cuốn sách vẫn đang bán rất chạy", ông nói. 

Trong chuyến công tác ở Hà Nội, từng có một độc giả của Thả trôi phiền muộn đi 70km chỉ để gặp ông, nói lời cảm ơn. Người này bị tai nạn giao thông, phải cưa chân, nhờ chia sẻ trong sách mà đối diện thực tại để sống tiếp. Cuộc gặp gỡ khiến vị CEO kiên quyết theo đuổi dòng sách chữa lành giúp con người có thêm niềm tin vượt qua khó khăn.